Ngân hàng

Agribank với chiến lược “làn sóng số”

PV 05/09/2023 - 16:49

Agribank đã, đang thử nghiệm, lan tỏa mạnh mẽ các công nghệ và mô hình kinh doanh mới, nâng cao trải nghiệm cho hơn 20 triệu khách hàng đang sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán, hơn 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ điện tử và 4 triệu khách hàng vay vốn của mình…

Chủ động từ sớm, từ xa

Nắm bắt và thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ, Agribank đã xây dựng chiến lược hoạt động kinh doanh gắn chặt với việc tận dụng hiệu quả các cơ hội do cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đem lại. Agribank chủ động nghiên cứu, hợp tác và ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của toàn hệ thống, từ quản lý đến thanh toán…

agribank-mang-ngan-hang-hien-dai-den-voi-dong-bao-vung-cao.jpg
Agribank mang ngân hàng hiện đại đến với đồng bào vùng cao

Sự ra đời của nhiều mô hình dịch vụ thanh toán mới như mã QR code, thanh toán di động, thanh toán phi tiếp xúc… đã đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm mới mẻ với sự tiện ích và chi phí hợp lý. Ngoài ra, Agribank còn hợp tác, liên kết với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội… để thanh toán thu chi ngân sách qua hệ thống ngân hàng; hợp tác với các công ty Fintech cung cấp cổng thanh toán hóa đơn tập trung, với trên 15 loại dịch vụ khác nhau thuộc lĩnh vực giáo dục, điện nước, viễn thông, bảo hiểm, bệnh viện, công ty tài chính…

Với những cố gắng nỗ lực trong hoạt động chuyển đổi số, Agribank được nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023.

Định chế tài chính uy tín

Liên tục chuẩn hóa điện SWIFT, ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành nhằm tăng tính hiệu quả và giảm thiểu xử lý thủ công trong hoạt động thanh toán quốc tế; Agribank đã liên tiếp nhận được giải thưởng "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ ngân hàng toàn cầu như Wells Fargo, JPMorgan, Bank of New York Mellon, Citibank…

Năm 2022, Agribank tiếp tục nhận danh hiệu "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" do ngân hàng JPMorgan, Wells Fargo và Standard Chartered trao tặng. Giải thưởng này nhằm vinh danh những ngân hàng có tỷ lệ điện thanh toán quốc tế đạt chuẩn cao, tỷ lệ tra soát thấp. Nhờ sự đổi mới và phát triển về dịch vụ công nghệ, Agribank luôn đạt tỷ lệ điện STP cao, từ 99% trở lên và liên tục nhận được các giải thưởng lớn từ các ngân hàng đại lý trong 10 năm trở lại đây.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thanh toán quốc tế, Agribank được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn với thời gian và chi phí thấp nhất.

Dẫn đầu về giao dịch "Thanh toán chạm"

Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng diện rộng công nghệ thẻ không tiếp xúc (Contactless) cũng như tích cực mở rộng mạng lưới các đơn vị chấp nhận phương thức thanh toán thẻ một chạm. Phương thức thanh toán không tiếp xúc là công nghệ thẻ mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và nhanh chóng khi thanh toán hàng hóa dịch vụ. Với phương thức này, chỉ cần chạm nhẹ thẻ lên thiết bị chấp nhận thẻ để thực hiện giao dịch mà không cần thao tác gì khác. Agribank chú trọng phát triển các dịch vụ tiện ích khác như triển khai dịch vụ cấp mới/đổi mã PIN điện tử (ePIN), phát hành thẻ theo tiêu chuẩn EMV của các Tổ chức thẻ quốc tế.

Agribank vừa được Brand Finance - Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới tôn vinh là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 và được định giá 1,44 tỷ USD năm 2022 với chỉ số sức mạnh thương hiệu 71.58 và xếp hạng AA.

Song song với việc phát hành thẻ chip nội địa không tiếp xúc, Agribank đang phát hành thẻ chip quốc tế không tiếp xúc thương hiệu Visa/Mastercard/JCB theo chuẩn EMV. Ngoài ra, Agribank cũng là một trong những đơn vị tiên phong triển khai tính năng 3D Secure cho tất cả sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế để tăng cường tính bảo mật cho khách hàng. Với sự nhanh nhạy trong đổi mới sản phẩm dịch vụ, Agribank được tổ chức Thẻ Visa vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng tỷ lệ giao dịch thanh toán chạm năm 2022.

Dự án Ngân hàng số trong lĩnh vực Thẻ của Agribank giai đoạn 2 đang triển khai mạnh mẽ trên 17 chi nhánh toàn quốc và liên tục được đầu tư tăng cường thêm các chức năng hiện đại, với 100% dịch vụ được tự động hóa, từ mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng eKYC, gửi tiền, thanh toán, mở thẻ tín dụng và vay vốn...

Hiện tại, Agribank đang thử nghiệm và sẽ triển khai theo lộ trình ứng dụng căn cước công dân gắn chip vào hoạt động giao dịch; thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số gắn với triển khai có hiệu quả chiến lược tài chính toàn diện; nâng cao khả năng tiếp cận tài chính của các đối tượng, trong đó có nông dân và các đối tượng yếu thế trên các vùng miền của cả nước, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking cũng liên tục ghi nhận sự gia tăng khách hàng tải về và sử dụng thường xuyên, là một trong TOP các ứng dụng ngân hàng có số lượng người dùng bình quân hàng tháng lớn nhất. Giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản trực tuyến eKYC ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Đây là ứng dụng không thể thiếu với người tiêu dùng hiện đại và khách hàng có thể thực hiện trực tuyến các giao dịch tài chính, phi tài chính một cách dễ dàng mà không phải dùng tiền mặt, như chuyển khoản, thanh toán mã QR, gửi tiền, mua vé tàu xe, taxi...

Hướng đến Top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á

Hướng đến mục tiêu năm 2025, Agribank nằm trong nhóm dẫn đầu ASEAN về mức trưởng thành số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; phấn đấu đứng trong Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản; hoạt động an toàn, hiệu quả; giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn... như Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Agribank lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đặt ra; lãnh đạo Agribank xác định, toàn hệ thống trên dưới đồng lòng, không ngừng đổi mới sáng tạo, xây dựng Agribank hiện đại và hội nhập; tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại gắn với đổi mới mô hình tổ chức hướng tới ngân hàng số và chuyển đổi thành công sang NHTM cổ phần.

Đảng bộ Agribank đã và đang tiếp tục lãnh đạo triển khai, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động chuyển đổi số, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và gia tăng sự hài lòng của khách hàng với phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm"; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm tài chính, an ninh an toàn, bảo mật thông tin trong lĩnh vực ngân hàng, góp phần hình thành nền kinh tế số, xã hội số, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank với chiến lược “làn sóng số”