Ngân hàng

Agribank và VNPAY ký kết thỏa thuận hợp tác

PV 14/08/2023 - 14:20

Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh, tiềm năng của hai bên hướng tới quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững.

Tham dự buổi lễ, về phía VNPAY có ông Trần Trí Mạnh – Chủ tịch HĐQT; Phó Chủ tịch HĐQT; Tổng Giám đốc; các Ủy viên HĐQT và lãnh đạo các Khối, Trung tâm của VNPAY. Về phía Agribank, có ông Phạm Đức Ấn – Chủ tịch HĐTV, các Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính, chi nhánh của Agribank.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này đánh dấu 1 bước mới trong nỗ lực của Agribank trong việc đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của hoạt động ngân hàng; đồng thời khẳng định sự hợp tác “thiện chí, hỗ trợ và tin tưởng” giữa Agribank và VNPAY.

lp.jpg
Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu tại Lễ ký kết

Xây dựng mối quan hệ hợp tác từ năm 2007, là cột mốc đánh dấu hành trình ứng dụng công nghệ hiện đại trong ngành tài chính ngân hàng mà Agribank là ngân hàng tiên phong áp dụng. Trong suốt gần hai thập kỷ đồng hành hợp tác, VNPAY và Agribank đã không ngừng lao động, nghiên cứu sáng tạo đặt nền móng và tạo ra những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đầu tiên, cùng ngành ngân hàng mở ra thời kỳ mới và thay đổi từng bước sản phẩm ngân hàng truyền thống đến thanh toán điện tử ngân hàng công nghệ 4.0 nâng tầm trải nghiệm cho hàng chục triệu người dùng Việt Nam.

Thông qua sự hợp tác bền chặt giữa hai bên, định hướng phát triển thành Ngân hàng số chuyên nghiệp, hiện đại với chất lượng dịch vụ hàng đầu theo phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, là chiến lược nhất quán, dài hạn của Agribank sẽ được VNPAY hỗ trợ nhờ chia sẻ nền tảng công nghệ mới (Dữ liệu lớn Big Data, Trí tuệ nhân tạo AI, điện toán đám mây Cloud với những kinh nghiệm triển khai đối với các đối tác ngành ngân hàng, tài chính trong nước và quốc tế. Đồng thời, với năng lực tài chính vững mạnh của NHTM Nhà nước hàng đầu Việt Nam, Agribank ưu tiên nguồn lực cao nhất đáp ứng nhu cầu tín dụng, bảo lãnh, đầu tư các dự án kinh doanh và cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, thế mạnh đối với VNPAY và cán bộ nhân viên VNPAY như là thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, quản lý tài khoản, Thẻ…. Thỏa thuận hợp tác này là cơ sở để Agribank và VNPAY triển khai các hạng mục cụ thể, và sẽ được rà soát đánh giá kết quả thực hiện hàng năm nhằm đảm bảo mục tiêu hợp tác đạt được hiệu quả cao. 

Ông Trần Trí Mạnh, Chủ tịch VNPAY cho rằng: “Đây là sự kiện quan trọng đưa mối quan hệ hợp tác giữa VNPAY và Agribank lên tầm cao mới. Agribank là NHTM Nhà nước hàng đầu Việt Nam. VNPAY là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, dịch vụ thanh toán, các sản phẩm chủ yếu của VNPAY tập trung cho lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Với năng lực và lợi thế của hai bên, sự hợp tác này kỳ vọng mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, duy trì vị thế tiên phong trong công cuộc đổi mới, sáng tạo giúp tiết kiệm thời gian đưa dịch vụ ngân hàng hiện đại đến người dùng”.

Còn Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn nhấn mạnh “Phục vụ  hơn 20 triệu khách hàng, Agribank xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng góp phần giúp ngân hàng tăng khả năng cạnh tranh và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Agribank tập trung phát triển thêm các sản phẩm dịch vụ mới, các giải pháp thanh toán hiện đại phù hợp với xu thế của thị trường và cách mạng công nghệ 4.0. Do vậy, Agribank chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán tiềm năng, đặc biệt là VNPAY. VNPAY là doanh nghiệp Fintech lớn, hàng đầu Việt Nam lớn mạnh từ sức mạnh trí tuệ, công nghệ. Với tiềm năng, lợi thế của Agribank và VNPAY có thể làm tốt hơn nữa, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn nữa, từ đó, nâng cao vị thế của cả hai bên”. Chủ tịch HĐTV Agribank cũng khẳng định, việc hợp tác giữa Agribank và VNPAY là đối tác mang tính chiến lược hướng tới cung ứng giải pháp thanh toán điện tử an toàn, bảo mật, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế phục vụ toàn bộ người dân Việt Nam.

Thông qua thỏa thuận hợp tác toàn diện này, VNPAY và Agribank cam kết nỗ lực và trách nhiệm nhiều hơn nữa mang lại sự phát triển bền vững cho hai bên, tạo nên sức lan tỏa rộng lớn, giá trị cao đến cộng đồng và xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank và VNPAY ký kết thỏa thuận hợp tác