Ngân hàng

Agribank Thanh Hóa sáng tạo hướng về cộng đồng

MT 19/09/2023 - 06:49

Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn hoàn thành tốt những chương trình, kế hoạch hoạt động.

3065b713-f2ca-4e4c-8980-cd72baaf123b.jpeg
Đoàn thanh niên Agribank Bắc Thanh Hóa tặng xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Tây Đô (Vĩnh Lộc).

Tùy theo vị trí công việc được giao, mỗi đoàn viên đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn nhiệt tình hỗ trợ đồng nghiệp trong và ngoài công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, mỗi ĐVTN không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các văn bản mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quá trình phát triển bền vững của đơn vị.

Thông qua các hoạt động tình nguyện vì xã hội, tuổi trẻ các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lan tỏa tinh thần “tươngthân, tương ái”, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ Agribank.

Anh Trịnh Ngọc Trường, Bí thư Chi đoàn cơ sở Agribank Bắc Thanh Hóa cho biết: "Ban chấp hành chi đoàn luôn triển khai các phong trào đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn, điển hình như phát động các phong trào hỗ trợ người dân trong công tác chuyển đổi số, quét mã QR. Bên cạnh đó còn vận động ĐVTN phụ trách công tác tín dụng đến các địa phương vùng sâu, vùng xa để tư vấn những sản phẩm vay, giúp người dân hiểu rõ hơn về quy trình, quy định vay vốn để phát triển sản xuất. Thông qua những việc làm đó, người dân đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm và biết chủ động tiếp cận những sản phẩm của ngân hàng, sản phẩm vay vốn và công nghệ chuyển đổi số của ngân hàng".

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao nghiệp vụ cho ĐVTN, xung kích vì cộng đồng, thời gian qua, đoàn thanh niên các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể và công tác tham mưu, phối hợp. Đoàn thanh niên Agribank các chi nhánh cũng kiên trì thực hiện chương trình “Rèn luyện đoàn viên” gắn với việc đẩy mạnh trật tự, kỷ cương, văn hóa công sở và triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, chủ động tham mưu thực hiện các nghị quyết của cấp ủy, định kỳ tham mưu việc sơ kết, tổng kết và bổ sung những vấn đề mới tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đoàn; chủ động tham mưu, giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng.

Ông Vũ Văn Vốn, Phó Giám đốc Agribank Thanh Hóa cho biết: Thời gian qua, Agribank Thanh Hóa luôn quan tâm lãnh đạo và định hướng hoạt động cho tổ chức đoàn để đoàn thanh niên phát huy sức mạnh của mình. Với phương châm, hoạt động đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị, ban chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác cán bộ đoàn, phát động phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, tự giác trang bị thêm các kiến thức chuyên ngành... Trong phát triển các kỹ năng xã hội, tổ chức đoàn luôn thể hiện được vai trò chủ động, xung kích; nghiêm túc tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng marketing - tiếp thị, kỹ năng giao tiếp với khách hàng và các kỹ năng khác...

Các hoạt động hướng về cộng đồng là điều kiện để mỗi ĐVTN các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, tạo nên hình ảnh đẹp của tập thể cán bộ, nhân viên Agribank, là môi trường để ĐVTN Agribank rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các chi nhánh Agribank đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Thanh Hóa sáng tạo hướng về cộng đồng