Ngân hàng

Agribank Hà Tĩnh tiếp tục ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 180 triệu đồng

PV 11/09/2023 - 11:12

Hình thức giả mạo công an hay cán bộ tư pháp để dọa dẫm người dân đang liên quan đến các vụ án rửa tiền, buôn bán ma túy xuyên quốc gia… là thủ đoạn lừa đảo không còn mới. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều người mắc "bẫy", trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Theo đó, nạn nhân đa phần là những người dân sinh sống ở khu vực vùng nông thôn, người lớn tuổi, những người “nhẹ dạ cả tin”…, bị các đối tượng dùng thông tin sai sự thật đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản. Luôn đề cao cảnh giác các thủ đoạn của loại tội phạm này, mới đây, cán bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ, ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, giúp khách hàng không bị mất oan số tiền 180 triệu đồng.

ba-nguyen-thi-hai-sam-pho-giam-doc-agribank-chi-nhanh-tinh-ha-tinh-phoi-hop-cung-co-quan-cong-an-giai-thich-ho-tro-khach-hang-ngan-chan-thanh-cong-vu-lua-dao.jpg
Bà Nguyễn Thị Hải Sâm – Phó giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng cơ quan công an giải thích, hỗ trợ khách hàng ngăn chặn thành công vụ lừa đảo

Chiều ngày 05/9/2023, bà Trần Thị S (trú tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đến Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh để chuyển tiền vào tài khoản số 071926980001 mang tên Lê Quang Khánh, mở tại Ngân hàng Bưu điện chi nhánh Cầu Giấy- Hà Nội.

Thấy khách hàng muốn rút toàn bộ sổ tiết kiệm khi chưa đến hạn, nhận thấy dấu hiệu bất thường, giao dịch viên Từ Thị Huyền Nga đã trò chuyện, dò hỏi mục đích rút tiền của khách hàng. Tuy nhiên, bà S chỉ trả lời rút tiền để mua đất cho con. Cảm thấy không yên tâm, chị Nga tiếp tục khéo léo hỏi thêm thông tin về tài khoản người nhận nhưng bà S kiên quyết không chia sẻ thêm bất cứ thông tin nào. Trong quá trình bà S đề nghị các giao dịch, chị Nga thấy điện thoại của bà S liên tục đổ chuông, nghi ngờ bà S có thể đang là nạn nhận của một vụ lừa đảo nên chị Nga cố gắng trì hoãn thêm thời gian, đồng thời ra tín hiệu cho hướng dẫn viên Nguyễn Tường Vy để tiếp tục nói chuyện với khách hàng.

Được biết, trưa ngày 05/9/2023, bà S nhận được điện thoại từ nhiều số điện thoại lạ khác nhau, tự xưng là công an điều tra thuộc Bộ Công an, yêu cầu khách hàng tạm ứng số tiền 180 triệu đồng vì liên quan đến một vụ án ma túy xuyên quốc gia. Do đối tượng gửi “Lệnh truy nã” có đóng dấu đỏ của Bộ Công an, đồng thời liên tục gọi điện dọa dẫm khiến bà S bị hoảng loạn tâm lý, bà đã vội vã đến ngân hàng đề nghị rút sổ tiết kiệm để chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Sau khi nắm bắt được thông tin, nhận định đây là một vụ lừa đảo, bà Nguyễn Thị Hải Sâm – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp giải thích và tuyên truyền để khách hàng hiểu thêm, đồng thời liên hệ với Công an phường Bắc Hà để khách hàng yên tâm, không tiếp tục thực hiện giao dịch chuyển tiền trên.

Cảm kích trước tinh thần làm việc của cán bộ ngân hàng, bà Trần Thị S đã viết thư cám ơn đồng chí Nguyễn Quốc Khánh – công an phường Bắc Hà và Ban giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, giao dịch viên Từ Thị Huyền Nga, hướng dẫn viên Lê Nguyễn Tường Vy, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng sẽ không có khách hàng nào bị lừa đảo giống mình.

Trong 06 tháng đầu năm 2023, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã ngăn chặn thành công 04 vụ lừa đảo với tổng số tiền lên đến gần 360 triệu đồng. Để giúp khách hàng nhận biết các vụ lừa đảo với nhiều thủ đoạn lừa đảo càng ngày càng tinh vi, thông qua nhiều hình thức, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh liên tục tuyên truyền, khuyến cáo các hình thức lừa đảo đến khách hàng, đồng thời khuyến khích khách hàng nên đăng ký dịch vụ biến động số dư để biết biến động và quản lý số dư tài khoản ngân hàng. Trong 2 năm liên tục (năm 2021 và năm 2022), Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong mọi trường hợp nghi vấn lừa đảo, khách hàng có thể liên hệ Agribank nơi gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại: Trung tâm chăm sóc khách hàng Agribank: 1900558818 ; Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh: 02393.686.595/084.777.6876 để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Hà Tĩnh tiếp tục ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 180 triệu đồng