Samsung “kiêu ngạo” khi thu hồi Galaxy Note 7 tại Trung Quốc

Diệp Hân| 01/10/2016 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đài truyền hình TW Trung Quốc CCTV vừa đưa ra một báo cáo về sự “phân biệt đối xử” của Samsung trong chương trình thu hồi Galaxy Note 7 tại đây.

Thị trường Trung Quốc đang ngày càng chứng kiến sự cạnh tranh tích cực của các nhà địa phương đối với các nhà cung cấp ngoài nước, và thị trường này luôn lợi dụng những sự kiện nào đó để làm hạ thấp các đối thủ.

Samsung “kiêu ngạo” khi thu hồi Galaxy Note 7 tại Trung Quốc

Chương trình đổi mới Galaxy Note 7 diễn ra ở nhiều quốc gia, ngoại trừ Trung Quốc

Chẳng hạn như với Apple, công ty đã phải chịu những hậu quả từ chính sách đối ngoại của Mỹ, khiến người dân Trung Quốc đập phá iPhone của họ sau phán quyết bất lợi trong vụ kiện Philippines - Trung Quốc liên quan đến đường lưỡi bò, hay tuyên bố sở hữu bằng sáng chế không có thực để cản trở doanh thu của Apple trong cả nước.

Mới đây, CCTV đã đưa ra cảnh báo rằng Samsung đã phân biệt đối xử với người Trung Quốc trong hoạt động thu hồi Galaxy Note 7. Theo đó, CCTV nói rằng Samsung đã xử lý việc thu hồi Galaxy Note 7 rất kém trong nước với một tuyên bố ngắn gọn về vấn đề, và chỉ thu hồi một phần nhỏ Note 7 trong nước.

Kênh truyền hình so sánh chính sách Samsung áp dụng tại Mỹ khi công ty Hàn Quốc đưa ra lời xin lỗi chính thức và thu hồi sản phẩm chính thức cùng với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, cung cấp các tùy chọn thay thế khác nhau - hoàn tiền hoặc đổi máy - nhưng không áp dụng cho Mỹ.

Điều này khiến CCTV cho rằng “Chính sách phân biệt đối xử của Samsung đã gây ra sự bất mãn cho người tiêu dùng Trung Quốc, và cả một thái độ đầy kiêu ngạo”.

Samsung “kiêu ngạo” khi thu hồi Galaxy Note 7 tại Trung Quốc

Một trong những smartphone Galaxy Note 7 được gán nhãn an toàn tại Trung Quốc bị phát nổ

Samsung đã ban hành một tuyên bố ở Trung Quốc rằng chỉ vài ngàn Note 7 cần thay thế vì các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc chỉ đơn giản là không cần phải thay thế. Điều này là vì Samsung xác định Note 7 bị lỗi nằm trong lô hàng sử dụng pin do Samsung SDI sản xuất, liên quan đến một sai sót trong hoạt động sản xuất - những đối tượng thuộc diện thu hồi toàn cầu.

Những sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc tuân thủ các quy định địa phương, bao gồm pin được thực hiện bởi nhà sản xuất ATL có trụ sở tại Trung Quốc, dựa trên các thông số kỹ thuật của Samsung và đảm bảo an toàn để sử dụng.

Trong thực tế, Samsung đang sử dụng pin của ATL trong phiên bản Galaxy Note 7 được gán nhãn “an toàn” mà hãng đang cung cấp đến khách hàng trong chương trình đổi mới sản phẩm bị lỗi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung “kiêu ngạo” khi thu hồi Galaxy Note 7 tại Trung Quốc