Vờ hỏi đường để cướp giật dây chuyền

Ngọc Thành| 17/02/2016 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Tiến Phương (33 tuổi, ngụ xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Khoảng 8h ngày 16/2, bà Võ Thị Phát Minh (56 tuổi, ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đang trên đường đi chợ về đến khu vực chợ Sơn Hòa (xã Sơn Hòa huyện Châu thành) thì gặp Phương bám theo.

Bà Minh chạy được một đoạn thì Phương tăng ga chạy đến sát rồi vờ hỏi thăm đường, lợi dụng lúc bà Minh không chú ý, Phương đã đánh vào người và giật sợi dây chuyền đang đeo trên cổ bà Minh (có trọng lượng 1.9 chỉ vàng 18K) rồi tẩu thoát.  Ngay sau đó, bà Minh đã đến trình báo tại cơ quan công an.

Đến khoảng 12h cùng ngày, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre đã bắt giữ được Phương.

Vờ hỏi đường để cướp giật dây chuyền

Đối tượng Huỳnh Tiến Phương tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan Công an, Phương  khai nhận toàn bộ hành vi của mình, do không có tiền tiêu xài nên gã đi xe mô tô từ nhà đến chợ Sơn Hòa với ý đồ tìm người có tài sản để cướp.

Tại đây thấy bà Minh trên cổ có đeo dây chuyền vàng, nên Phương đã giật sợi dây chuyền rồi chạy đến bán cho tiệm vàng Cát Tường ở xã Tam Phước huyện Châu Thành được 3.2 triệu đồng, sau đó bị Công an bắt giữ.

Được biết, Huỳnh Tiến Phương từng có 2 tiền án về tội tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và cướp giật tài sản, vừa mãn hạn tù vào năm 2014.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ hỏi đường để cướp giật dây chuyền