An ninh trật tự

Bắt giam hai đối tượng cướp giật tài sản của cụ già 71 tuổi

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 27/11/2023 11:48

Thấy cụ già 71 tuổi đang đứng cạnh lề đường có đeo sợi dây chuyền vàng, Thương và Chiến chạy xe đến giật rồi tăng ga bỏ chạy.

chien-va-thuong-cuop.jpg
Hai đối tượng Chiến và Thương

Ngày 27/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đã bắt tạm giam Lâm Văn Thương (SN 1990, ngụ phường Vĩnh Thanh) và Thái Văn Chiến (SN 1988, ngụ phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra, Chiến có 1 tiền án về tội cướp tài sản và Thương có 2 tiền án về tội "Cướp tài sản" và "Trộm cắp tài sản" vừa mới ra tù. Do không có tiền tiêu xài, nên vào sáng ngày 14/11/2023, Thương với Chiến cùng đi trên 1 chiếc xe máy chạy trên các tuyến đường ở TP Rạch Giá, để tìm người đi đường có đeo dây chuyền vàng để cướp giật đem bán.

Khi cả hai đến đường Trần Quý Cáp (phường An Bình, TP Rạch Giá), thì phát hiện một cụ bà (71 tuổi) đang đứng bên lề đường, trên cổ có đeo sợ dây chuyền, Thương khiển xe chạy từ phía sau cho Chiến giật lấy sợi dây chuyền vàng 18K, trọng lượng 5,6 chỉ của nạn nhân rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau đó, cả hai mang sợ dây chuyền vừa cướp giật đến một tiệm vàng ở khu vực chợ 30 Tháng 4 (TP Rạch Giá) bán được hơn 8 triệu đồng, cả hai chia đôi số tiền để tiêu xài thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam hai đối tượng cướp giật tài sản của cụ già 71 tuổi