An ninh trật tự

Cặp đôi cướp giật tài sản khiến một phụ nữ tử vong ở Hà Nội

Đức Sơn 11/10/2023 - 19:58

Thấy bà T. điều khiển xe máy có sơ hở, Lợi và Dung đã áp sát và cướp giật tài sản của nạn nhân.

Ngày 11/10, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hình sự Đoàn Văn Lợi (SN 1989) và Nguyễn Hồng Dung (SN 1987, cùng trú tại ngõ 38 Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản” dẫn đến hậu quả chết người.

11_2.jpg
Đoàn Văn Lợi và Nguyễn Hồng Dung

Theo Công an TP Hà Nội, ngày 4/10, Công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng nhận được tin tố giác về việc bà V.T.T. (SN 1962, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị hai đối tượng cướp giật tài sản.

Nạn nhân khi đang điều khiển xe máy, chở theo 1 thùng xốp màu trắng phía sau, hướng từ Tam Trinh đi Kim Ngưu, bụng đeo một chiếc túi xách, thì bất ngờ bị hai đối tượng gồm 1 nam và 1 nữ đèo nhau vượt lên áp sát, cướp giật chiếc túi.

Do không làm chủ được tay lái, bà T. bị ngã ra đường, nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu, đến 18h22 ngày 5/10, bà T. đã tử vong. Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Hà Bà Trưng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra.

Đến ngày 7/10, lực lượng công an đã làm rõ và truy bắt 2 đối tượng là Đoàn Văn Lợi và Nguyễn Hồng Dung. Qua xác minh, đối tượng Lợi đã có 4 tiền án và 1 tiền sự, đối tượng Dung có 1 tiền án.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, bản thân đều nghiện ma túy nặng nên về sinh sống cùng nhau. Do cần tiền mua ma túy sử dụng nên cả hai đã rủ nhau cướp giật tài sản của người đi đường.

Để tránh bị phát hiện, Lợi và Dung rời nhà lúc 4h sáng. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm tới là những người phụ nữ đi bán hàng sớm, thường chở hàng hóa nên ít có khả năng phòng vệ.

Từ vụ việc trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người dân khi ra đường không nên đeo túi xách, trang sức đề phòng các đối tượng manh động có điều kiện hoạt động phạm tội. Nếu có việc phải di chuyển sớm, người dân nên đi từ 2 người. Khi đi đường, chú ý gương chiếu hậu, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn, cần tìm nơi có người để thêm sự trợ giúp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi cướp giật tài sản khiến một phụ nữ tử vong ở Hà Nội