Tá hỏa với khối u nang hàm nhầy nhụa sau 30 năm gãy răng

Thảo Nguyên| 04/02/2019 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa cấp cứu cho một người đàn ông có khối u nang nguy hiểm tại vùng hàm trên răng.

Trước đó, nam bệnh nhân là ông V.X.Đ. (55 tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang) nhập viện trong tình trạng xuất hiện những cơn đau nhức dữ dội vùng má trái kéo dài.

Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định chụp Panorama và CT scanner vùng sọ não. Kết quả cho thấy hình ảnh khối u nang xương hàm trên có kích thước 4 – 5 cm.

Tá hỏa với khối u nang hàm nhầy nhụa sau 30 năm gãy răng

Khối u nang sau khi được lấy ra

Theo lời kể, khoảng 30 năm trước ông Đ. bị một tai nạn dẫn đến gãy chiếc răng số 22. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan ông không đi nhổ bỏ chân răng mà chỉ thực hiện làm cầu răng 21 - 23.

Hai tháng gần đây, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện tình trạng má trái sưng, đau, nóng đỏ, không ăn uống được, cuộc sống, sinh hoạt ảnh hưởng nghiêm trọng. Bệnh nhân đến trạm xá khám và tiêm thuốc nhưng không hiệu quả. Sau đó ông Đ. được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng u nang hàm trên là do sau tai nạn gãy răng bệnh nhân không đi nhổ bỏ chân răng nhưng vẫn thực hiện làm cầu răng. Đây là lý do khiến chân răng bị gãy trước đó của bệnh nhân bị viêm, dần hình thành khối u nang.

Bệnh nhân được bác sĩ tư vấn phẫu thuật loại bỏ khối u. Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đã được ra viện về quê đón Tết vui vẻ và không bị ám ảnh bởi những cơn đau nhức vùng hàm trên.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân, khi không may bị chấn thương vùng hàm, mặt cần đến bệnh viện để được kiểm tra. Bệnh nhân nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Răng – Hàm - Mặt để khám và chăm sóc sức khỏe răng miệng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tá hỏa với khối u nang hàm nhầy nhụa sau 30 năm gãy răng