Những thời điểm dù nắng nóng đến mấy bạn cũng tuyệt đối không nên tắm

Đ.C| 06/06/2016 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tắm khi đói, tắm ngay sau bữa ăn, tắm quá khuya, tắm ngay sau khi uống rượu bia… là những thời điểm dù nắng nóng đến mấy bạn cũng không nên tắm.

Tắm ngay sau bữa ăn

Những thời điểm dù nắng nóng đến mấy bạn cũng tuyệt đối không nên tắm

Vừa mới ăn xong là một trong những thời điểm bạn không nên tắm ngay cho dù nóng bức như thế nào đi chăng nữa

Trời nắng nóng khiến bạn lúc nào cũng muốn tắm để giải nhiệt, tuy nhiên khi vừa ăn xong bạn không nên tắm ngay. Nếu bạn tắm ngay khiến cho dạ dày co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa không tiết ra kịp để tiêu hóa thức ăn, các mạch máu cũng to lên khiến cho việc lưu thông máu có thể bị cản trở, dẫn tới mệt mỏi choáng vàng hoặc ngất xỉu. Các bác sĩ đã chỉ ra rằng, tắm ngay sau khi ăn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim mạch.

Tắm quá khuya

Do quá nóng nên nhiều người bỏ qua hoặc quên mất tác hại của việc tắm đêm, tuy nhiên các chuyên gia y tế khuyên dù thời tiết có nắng nóng đến đâu thì bạn cũng không nên tắm sau 23h đêm. Bởi sau 23h đêm là lúc nhiệt độ xuống thấp nhất trong ngày, cơ thể cũng trở nên mệt mỏi và yếu hơn, việc tắm đêm có thể làm thay đổi nhiệt độ và trạng thái của cơ thể nhanh chóng khiến cách mạch máu co lại, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu lên não sẽ dẫn đến các bệnh về phổi, có thể bị tai biến và đột quỵ.

Tắm khi huyết áp thấp

Tắm khi huyết áp thấp vô cùng nguy hiểm bởi nước mùa hè có nhiệt độ tương đối cao sẽ khiến các huyết quản giãn nở, dễ dẫn tới hiện tượng não bộ không cung cấp kịp thời máu cho toàn cơ thể, gây cảm giác mệt mỏi, kiệt sức.

Tắm khi đói

Tương tự tắm khi huyết áp thấp, tắm khi đói khiến mồ hôi ra nhiều làm lượng tản nhiệt lớn, năng lượng tiêu hao nhiều dễ làm lượng đường trong máu thấp xuống gây chóng mặt, hoa mắt, tim đập nhanh, tay run, thậm chí có hạ huyết áp và gây đột quỵ.

Tắm ngay sau khi uống rượu bia

Những thời điểm dù nắng nóng đến mấy bạn cũng tuyệt đối không nên tắm

Nhớ là không nên tắm ngay sau khi uống rượu bia các bạn nhé

Khi uống rượu, bia chúng sẽ ức chế chức năng hoạt động của gan, đồng thời khiến lượng đường huyết không được bổ sung kịp thời, dễ bị đau đầu, hoa mắt, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Nếu nghiêm trọng sẽ dẫn tới hôn mê do hạ đường huyết vì thế bạn tuyệt đối không nên tắm ngay sau khi vừa uống rượu, bia.

Tắm sau ngay khi làm việc mệt mỏi, cẳng thẳng

Nắng nóng mùa hè khiến bạn mệt mỏi cộng với áp lực công việc làm cho thể lực và trí lực ể oải vì thế tốt nhất bạn nên có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trước khi tắm. Nếu tắm ngay sau khi làm việc căng thẳng, mệt mỏi sẽ xảy ra hiện tượng máu lên não chậm, gây choáng, bất tỉnh.

Tắm khi bị sốt

Khi nhiệt độ cơ thể tăng đến mức 38 độ C, mức tiêu hao nhiệt lượng cơ thể tăng khoảng 20%. Nếu tắm vào lúc này, khi mà cơ thể đang mệt mỏi, đuối sức, sẽ dễ bị đột quỵ, nguy hiểm tới tính mạng.

Tắm ngay sau khi vận động

Các bác sĩ thể thao khuyến cáo không nên tắm nước lạnh ngay sau khi vận động, vì khi đó, cơ thể vừa hoạt động mệt mỏi, nếu tắm ngay lập tức có thể khiến cho tim và não không được cung cấp đủ máu, có thể dẫn đến ngất xỉu, hôn mê... Các bạn nên nghỉ ngơi một lúc để cơ thể phục hồi sức lực rồi mới tắm.

Tắm sau khi quan hệ

Sau khi làm “chuyện ấy” không nên đi tắm ngay mà hãy nghỉ ngơi 5-10 phút. Việc tắm ngay có thể khiến cơ thể bị chuột rút do các cơ bắp bị co rút đột ngột. Tắm ngay sau khi "quan hệ" tình dục có thể gây nguy hiểm do nước lạnh gây co mạch máu đột ngột, dẫn đến choáng và có thể gây tai biến do vỡ mạch máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thời điểm dù nắng nóng đến mấy bạn cũng tuyệt đối không nên tắm