Một ni cô ở Quảng Nam ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay

Chí Tâm| 05/09/2020 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn hũ pate Minh Chay đặt trên mạng, bệnh nhân có dấu hiệu mệt, sụp mi, khó nuốt, đau họng... nên được đưa đi cấp cứu.

Ngày 5/9, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đang tích cực điều trị cho sư cô nghi ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay.

Trước đó, Phòng Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận sư cô N.A.T. (61 tuổi) trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, trong tình trạng mệt, yếu 2 chân.

Một ni cô ở Quảng Nam ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay

Bệnh nhân thứ 4 ở Quảng Nam nhập viện do ngộ độc thực phẩm pate Minh Chay. Ảnh: BVCC

Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết đang tu hành tại một ngôi chùa ở xã Điện Phương. Trước đó, sư cô T. có mua một hũ pate Minh Chay trên mạng và được giao hàng tận nơi.

Ngày 25/8, sư cô lấy một ít pate Minh Chay ăn cùng với bánh mỳ. 2 hôm sau, bệnh nhân tiếp tục ăn pate Minh Chay với bánh mỳ nhưng lần này dùng lượng nhiều hơn. Ngày 2/9, sư cô T. có các triệu chứng mệt, khó nuốt, đau họng, nhìn mờ, hai chân yếu, đi lại khó khăn nên có nhờ một y tá xã đến xem bệnh.

Những ngày sau, bệnh nhân mệt và ăn uống ít. Đến 8h sáng 4/9, bệnh nhân mệt nhiều, 2 chân yếu, khó nuốt, đau họng, nhìn mờ, mắt bên trái sụp mi nên tiếp tục nhờ nữ y tá đến xem.

Lúc này, sư cô có đưa hũ pate Minh Chay ra cho nữ y tá xem và được đề nghị đi bệnh viện gấp vì có thể bị ngộ độc.

Theo ông Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, hiện bệnh viện đang điều trị cho  4 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay.

Vào ngày 1 và 2/9, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân L.T.V.K. (30 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), V.T.H. (65 tuổi, trú thị xã Điện Bàn) và N.T.N. (15 tuổi, ngụ TP Hội An, cùng tỉnh Quảng Nam) có triệu chứng ngộ độc thực phẩm. 3 người trên có sử dụng chung 1 hũ pate Minh Chay ăn kèm bánh mỳ.

Sau khi có ca ngộ độc do ăn pate Minh Chay, Sở Y tế Quảng Nam cho biết cơ quan đã yêu cầu các địa phương thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu thu hồi nhiều sản phẩm của công ty này, gồm: pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vàng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Sở Y tế cũng yêu cầu các địa phương cần thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua và không sử dụng các sản phẩm của công ty trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ni cô ở Quảng Nam ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay