Ký sinh trùng làm ổ trong tủy sống của bệnh nhân

Nguyễn Quỳnh Lưu| 23/09/2015 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ bàng hoàng khi phát hiện khối u phía trong tủy sống của bệnh nhân lại là một ổ ký sinh trùng rất lớn. Chính tổ ký sinh trùng này đã khiến bệnh nhân bị bại liệt suốt thời gian qua.

Ngày 23/9, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vừa qua bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật lấy thành công một ổ ký sinh trùng phía trong tủy sống của một bệnh nhân. Đây là trường hợp đặc biệt hi hữu và lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận điều trị.

Ký sinh trùng làm ổ trong tủy sống của bệnh nhân

Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân sau mổ.

Theo đó vào tháng 6/2015, bệnh nhân Nguyễn Duy Thanh (53 tuổi, trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) nhập viện điều trị trong tình trạng bị liệt hai chi dưới, đau lưng, teo yếu cơ, xuất hiện các cơn co giật. Sau khi thăm khám và chụp phim MRI, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh một khối u lớn kích thước đến 9cm nằm phía trong tủy sống của bệnh nhân.

Quá trình điều trị theo dõi, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật lấy khối u ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Tuy nhiên khi tiến hành ca phẫu thuật các bác sĩ tại đây vô cùng bất ngờ bởi đó không phải là một khối u bình thường mà thực chất là một ổ ký sinh trùng rất lớn.

Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Kim Tuấn - Phó Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết: “Khi tiến hành phẫu thuật, lúc mở màng cứng đốt sống chúng tôi phát hiện khối u lớn xâm lấn tổ chức thần kinh tủy, mềm, có màu trắng đục giống bã đậu, tổ chức rất tủn mủn. Khối u nằm ở vị trí vô cùng nguy hiểm nếu không cẩn thận có thể khiến bệnh nhân bị bại liệt suốt đời. Sau khi lấy khối u ra, chúng tôi phát hiện thành chính của khối u này là một ổ ký sinh trùng lớn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp trường hợp bệnh nhân như thế này”.

Ca phẫu thuật thành công, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, vết mổ ổn định. Hiện tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An cũng đang liên hệ để chuyển bệnh nhân ra Viện sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Trung ương để xác định rõ loại ký sinh trùng đã xâm nhập và làm ổ trong tủy sống của bệnh nhân để có phác đồ điều trị triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký sinh trùng làm ổ trong tủy sống của bệnh nhân