Hà Nội: Lập đoàn kiểm tra các nhà thuốc bệnh viện

Thảo Nguyên| 08/03/2018 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã thành lập 2 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn và bắt đầu kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện từ ngày 6/3.

Theo đó, trong hai ngày 6-7/3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Qua kiểm tra 2 nhà thuốc của bệnh viện này đều chưa phát hiện tình trạng bán thuốc ngoài danh mục, giá thuốc không vượt quá giá kê khai, không bán thuốc hết hạn.

Hà Nội: Lập đoàn kiểm tra các nhà thuốc bệnh viện

Từ đầu tháng 3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế bắt đầu kiểm tra công tác dược tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn

Ông Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, sau kiểm tra vẫn yêu cầu 2 bệnh viện rà soát lại toàn bộ hoạt động của khoa dược cũng như nhà thuốc, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác dược, đầu tư thích đáng cho công tác quản lý chất lượng thuốc, cung ứng kịp thời thuốc có chất lượng phục vụ người bệnh và nhân dân.

Các đoàn kiểm tra của Sở cũng sẽ kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện trung ương và tiến tới sẽ kiểm tra nhà thuốc bệnh viện tư nhân, nhà thuốc của các công ty dược. Với các nhà thuốc sẽ tập trung kiểm tra về danh mục thuốc, giá bán, cơ sở vật chất để bảo quản thuốc...

Hiện Sở Y tế Hà Nội đang quản lý 110 nhà thuốc các bệnh viện công lập của Hà Nội và các bệnh viện của trung ương, bộ, ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lập đoàn kiểm tra các nhà thuốc bệnh viện