Gắp miếng gạc "bỏ quên" 2 năm trong mũi cô gái 20 tuổi

Yên Chi| 04/08/2017 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái bị sưng nề khuôn mặt kéo dài suốt 2 năm không tìm ra nguyên nhân. Sau đó, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân do miếng gạc bị bỏ quên trong hốc mũi khi bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ.

GS Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (BV Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết, khoa vừa thực hiện phẫu thuật gắp dị vật trong hốc mũi cho bệnh nhân Nguyễn Khánh L. (20 tuổi).

Theo lời bệnh nhân, cách đây 2 năm, có nâng nũi silicon tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội nhưng sau khoảng 3 tuần, L. buộc phải gỡ chất liệu do sưng nề kéo dài vùng gốc mũi. Sau thời gian đó L. đi du học nước ngoài nhưng tình trạng sưng nề ở mũi vẫn khiến cô khổ sở. Cũng trong khoảng thời gian 2 năm, cô được điều trị bằng nhiều loại kháng sinh, chống viêm, corticoid để trị bệnh nhưng trạng vẫn không đỡ.

Gắp miếng gạc

Miếng gạc trong mũi bệnh nhân được lấy ra

Cuối tháng 7, bệnh nhân đến BV Xanh Pôn thăm khám trong tình trạng khuôn mặt sưng nề. BS kiểm tra phát hiện dịch hút ra từ gốc mũi không có vi khuẩn nhưng có màu dịch viêm.

Từ kết quả chụp MRI (cộng hưởng từ), các bác sĩ chuyên khoa mắt, thần kinh... đều không phát hiện dị vật hay tổn thương ở tuyến lệ hay nền sọ.

Do đó, GS Trần Thiết Sơn quyết định phẫu thuật thăm dò và phát hiện một mảnh gạc nằm ở gốc mũi. Theo GS Sơn, đây chính là nguyên nhân viêm và tăng tiết dịch kéo dài. Sau khi gắp dị vật, tình trạng phù nề đã chấm dứt hẳn. Bệnh nhân được xuất viện sau 1 tuần điều trị.

GS Sơn cho biết, trong suốt nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu tiên ông gặp trường hợp bệnh nhân bị biến chứng do "bỏ quên" gạc trong mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắp miếng gạc "bỏ quên" 2 năm trong mũi cô gái 20 tuổi