Cứu sống 2 bệnh nhi hơn 30 ngày tuổi bị sốc tim, suy đa tạng

Hữu Lan (TH)| 23/12/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, bệnh viện vừa cứu sống hai bệnh nhi hơn 1 tháng tuổi bị sốc tim và suy đa tạng nguy kịch.

Được biết, hai bệnh nhi là bé N.H.B, 34 ngày tuổi ở Hải Phòng và bé N.T.T, 36 ngày tuổi ở Hưng Yên. 

Ths.Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải - Trưởng đơn vị Điện sinh lý (Trung tâm Tim mạch trẻ em, Bệnh viện Nhi trung ương) cho biết, tuy tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị bệnh lý tim nhanh và sốc tim song trường hợp những bé nhỏ tuổi như hai bệnh nhi này là một thách tức với bác sĩ. 

Cứu sống 2 bệnh nhi hơn 30 ngày tuổi bị sốc tim, suy đa tạng

Bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhi bị sốc tim nhanh, suy đa dạng

Vào ngày 17/12, hai cháu bất ngờ lên cơn tim nhanh và nhanh chống rơi vào tình trạng sốc tim, suy trạng cơ thể tím tái. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp, can thiệp cấp cứu bằng kỹ thuật đốt điện trong 180 phút nhằm điều trị tận gốc nguyên nhân cơn tim nhanh và sốc tim của hai bé. 

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, phương pháp đốt điện điều trị loạn nhịp tim là phương pháp điều chỉnh nhịp tim nhanh bất thường. Trong đó, nơi khởi phát các xung điện tim nhanh bất thường hoặc nơi dẫn truyền các xung điện tim bất thường sẽ bị triệt bỏ bằng năng lượng dòng điện có tần số sóng radio. 

Với trường hợp của hai bệnh nhi, nếu không cấp cứu nhanh và chỉ cần thiếu chính xác một chút dễ bị tử vong. Tuy nhiên, các thủ thuật tiến hành cho hai cháu đã thành công, không để xảy ra tai biến và việc phục hồi của các bệnh nhi sau can thiệp rất nhanh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống 2 bệnh nhi hơn 30 ngày tuổi bị sốc tim, suy đa tạng