Bí quyết giảm cân sau kỳ nghỉ dài

Hoàng Hà| 15/02/2016 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trải qua 1 kỳ nghỉ dài, mỗi người trong chúng ta đều không tránh khỏi sự đảo lộn trong chế độ ăn uống hàng ngày. Những bữa ăn nhiều đạm, nhiều dầu mỡ lại rất ít rau xanh, cùng những đồ uống có chứa cồn là nguyên nhân khiến chúng ta trở nên tròn trịa hơn.

Chắc chắn rằng, sau kỳ nghỉ lễ dài vừa qua có rất nhiều chị em phụ nữ đang đau đầu với cân nặng của mình và tìm mọi cách để giảm cân cấp tốc. Tuy nhiên, đừng vì quá nóng vội mà chọn nhầm phương pháp, đặc biệt là thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem quá đà cùng cách luyện tập cực khổ khiến cơ thể suy nhược trầm trọng.

Nếu bạn chưa tìm được cách giảm cân phù hợp thì có thể áp dụng một vài biện pháp sau:

1. Uống nước ấm

Bí quyết giảm cân sau kỳ nghỉ dài

Bạn nên bắt đầu một ngày mới với ly trà xanh hoặc nước ấm pha với chanh và mật ong

Thay vì uống cafe, bạn nên bắt đầu một ngày mới với ly trà xanh hoặc nước ấm pha với chanh và mật ong. Với cốc nước ấm này, chức năng của dạ dày sẽ tăng khả năng làm việc, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, nhiệt độ cơ thể tăng thêm 1 độ C, khả năng trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, do đó, mỡ thừa sẽ bị tiêu hao đáng kể.

2. Hạn chế đồ ăn nhiều calo

Bí quyết giảm cân sau kỳ nghỉ dài

Hạn chế đồ ăn nhiều calo

Vào buổi trưa và buổi tối, nên kiểm soát cân nặng bằng cách tiêu thụ thực phẩm ít calo. Bạn nên ăn 1 bát cơm và nhiều rau, tránh ăn khoai tây vì nó khiến dạ dày của bạn bị táo bón. Vào buổi tối, nên ăn giá đỗ và uống trà xanh không đường sau mỗi bữa ăn.

Đặc biệt, bạn cần duy trì uống nhiều nước lọc. Não bộ của bạn đôi khi nhầm lẫn giữa dấu hiệu khát và đói. Uống một ly nước lớn trước khi ăn giúp giảm đáng kể lượng thức ăn bạn tiêu thụ và hạn chế sự tăng cân trong chuỗi ngày nghỉ dài.

Bên cạnh đó, thực hiện giảm cân với bưởi cũng là cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, bưởi có khả năng tiêu hủy độc tố, chống ung thư, và giúp đốt cháy mỡ thừa. Bưởi rất dồi dào pectin và lycopene có khả năng chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Đừng bỏ qua bưởi trong thực đơn giảm cân nhé.

3. Luyện tập nhẹ nhàng

Bí quyết giảm cân sau kỳ nghỉ dài

Chạy bộ, đạp xe hay bơi lội là những môn thể thao nhẹ nhàng, tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày, bạn nên dành 30 phút để thực hiện vận động nhẹ nhàng mà không cần áp dụng các bài tập cực khổ.

4. Siêng năng làm việc nhà

Các công việc gia đình như hút bụi, lau dọn đồ đạc … cũng giúp bạn tiêu hao năng lượng trọng dịp Tết hiệu quả. Hãy bật nhạc lên và nhảy múa theo điệu nhạc trong lúc lau dọn nhà cửa. Bạn sẽ năng động và hứng khởi hơn rất nhiều, lượng calo và mỡ thừa cũng không có cơ hội tồn tại trong người bạn lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết giảm cân sau kỳ nghỉ dài