Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

Hồ Giàu| 07/03/2016 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tiêm vắc xin vài tiếng đồng hồ, bé T có biểu hiện tím tái, la khóc. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong ngay sau đó.

Sáng ngày 7/3, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của bé E.M.H.T (4,5 tháng tuổi) ngụ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai sau khi tiêm vắc xin.

Thông tin từ BS Nguyễn Đức Hoài, Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé T nhập viện chiều ngày 6/3 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sau, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ tích cực hồi sức cho bệnh nhi nhưng không có kết quả.

Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

Hình minh họa

Theo gia đình cháu T cho biết, vào khoảng 9 giờ ngày 6-3, bé T. được mẹ là chị L. đưa đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (Đông Nai) để tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau khi được tiêm loại vắc xin trên bé T. vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét.

Gia đình vội vã đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi cho cháu thở oxi, bác sĩ đã chuyển cháu T lên BV Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên cháu T đã tử vong.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin