Tin tức giao thông 24h: Xe tải đổ dốc mất thắng gây tai nạn liên hoàn

PV(TH)| 22/03/2016 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức giao thông 24h: Xe tải đổ dốc mất thắng gây tai nạn liên hoàn; Từ 1/7, xử lý nghiêm xe máy điện chưa đăng ký...

Xe tải đổ dốc mất thắng gây tai nạn liên hoàn

Tin tức cho biết, vào khoảng 8h ngày 21/3 xe ô tô tải chở đầy hàng, biển số Bình Dương lưu thông trên đường Kha Vạn Cân theo hướng từ ngã tư Linh Xuân về chợ Thủ Đức (TP.HCM). Khi đang đổ dốc thì bất ngờ tông phải xe taxi và một xe buýt.

Tin tức giao thông 24h: Xe tải đổ dốc mất thắng gây tai nạn liên hoàn

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Vụ va chạm chưa dừng lại ở đó, khi nhiều xe máy lưu thông phía sau xe buýt không kịp xử lý đã tông vào phương tiện này khiến nhiều người điều khiển té ngã. Vụ va chạm đã khiến hàng chục người đi trên xe buýt hoảng loạn nhanh chóng rời khỏi xe. Những người đi xe máy cũng bị thương nhẹ.

Xe ben gãy trục, chắn giữa đường, ách tắc nghiêm trọng ở trung tâm TP.HCM

Tin tức ban đầu, vào khoảng 16h20 chiều 21/3, một chiếc xe ben lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ trung tâm TP.HCM đi cầu Sài Gòn. Khi đến ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh, phường Bến Nghé, quận 1, bất ngờ chiếc xe ben này gãy trục bánh trước, chao đảo bánh xe.

Lập tức tài xế cho xe dừng lại để tránh gây tai nạn nghiêm trọng và báo ngay cho lực lượng chức năng liên quan đến xử lý vụ việc. Chiếc xe nằm giữa đường khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Ra quân xử lý người điều khiển phương tiện cồng kềnh, sử dụng xe cũ nát

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT tại những khu vực ngoại thành, thời gian qua, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội và chính quyền các địa phương đã nhiều tổ chức ra quân xử lý hành vi người điều khiển phương tiện chở hàng cồng kềnh, sử dụng xe cũ nát, hết hạn đăng kiểm… tham gia giao thông. 

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến đầu tháng 3/2016, trên cả nước đã loại bỏ 139.544 phương tiện xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, trong đó có 42.753 xe chở người và 96.791 xe chở hàng.

Từ 1/7, xử lý nghiêm xe máy điện chưa đăng ký

Tin tức từ Văn phòng Chính phủ cho biết vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường quản lý xe máy điện.

Trong đó có việc chỉ đạo Bộ Công an tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp sử dụng xe máy điện vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ (không đội mũ bảo hiểm), kết hợp với việc nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc đăng ký xe máy điện; đồng thời chỉ đạo kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu xe máy điện trái phép. Kể từ ngày 1/7/2016 trở đi, xử lý nghiêm các trường hợp lưu hành xe máy điện trên đường nhưng chưa đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức giao thông 24h: Xe tải đổ dốc mất thắng gây tai nạn liên hoàn