Hội trại “đặc biệt” tri ân nhà giáo

Chi Huỳnh - Mỹ Dung| 20/11/2015 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trong hai ngày 18 và 19/11, thầy trò Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Ia Mơ-Chư Prông, Gia Lai) đã có một hội trại thật đặc biệt để tri ân các thầy cô giáo.

Sau chặng đường dài gần 100km từ Pleiku, chúng tôi đã đặt chân tới ngôi trường mang tên anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Ngay lập tức chúng tôi có cảm giác thật ấm áp và không khí náo nhiệt, niềm hân hoan của thầy và trò đang diễn ra nơi đây.

Cuộc sống khó khăn, mặc dù điều kiện đi lại vất vả và chưa có nhiều kinh phí nên cứ 4 năm một lần thầy và trò trường THCS Nguyễn Văn Trỗi mới có thể tổ chức hội trại nhằm tôn vinh nghề giáo và cũng là niềm vui của các em học sinh nơi xa xôi có cơ hội để bày tỏ tấm lòng của mình đối với thầy cô. 

Hội trại “đặc biệt” tri ân nhà giáo

Không khí hội trại ấm áp nơi vùng biên

Thầy giáo Nguyễn Hoàng Vũ (Phó Hiệu trưởng nhà trường) cho biết: “Do điều kiện khó khăn nên cứ 4 năm, thầy và trò trường chúng tôi mới có thể tổ chức hội trại một lần, không chỉ các em học sinh mà đặc biệt là giáo viên chúng tôi rất mong chờ, đó là niềm vui, là hạnh phúc và động lực để chúng tôi có thể làm tốt nhiệm vụ gieo chữ”.

Thầy Vũ cho biết thêm, ngôi trường này được thành lập từ năm 1978, là xã biên giới nghèo nhất thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện. Chính vì thế, hàng ngày dù đoạn đường đi "gieo chữ" khá gian nan, vất vả, nhất là vào mùa mưa đường đi đặc biệt khó khăn, nhưng các thầy cô vẫn luôn động viên cùng nhau cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Do nhận thức còn nhiều hạn chế nên không ít học sinh đã bỏ học giữa chừng để đi làm rẫy, thầy, cô giáo phải thường xuyên làm công tác tuyên truyền, vận động các em học sinh tiếp tục tới trường.

Hội trại “đặc biệt” tri ân nhà giáo

Đốt lửa trại tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi

Trước đây tình trạng học sinh bỏ học để lấy chồng, lấy vợ rất sớm. Có nhiều em đang học lớp 7, lớp 8 vì cả hai đã “ưng cái bụng của nhau” nên gia đình đành cho con bỏ học để làm lễ cưới, bây giờ tình trạng ấy đã không còn.

Hội trại “đặc biệt” tri ân nhà giáo

Thầy Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi

Nơi đây chủ yếu đa phần là học sinh người dân tộc thiểu số, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng đến ngày 20/11 hàng năm các em đều nhớ tới và dâng tặng cho các thầy cô những món quà rất ý nghĩa về mặt tinh thần.

Những món quà thầy cô được nhận trong ngày nhà giáo chỉ đơn giản là những cánh lan rừng, hay những bó hoa “dại” được các em hái quanh nhà, tuy đơn sơ nhưng đậm tình cảm của các em. Ngày nhà giáo Việt Nam đến với các thầy cô giáo vùng cao rất dung dị, mộc mạc nhưng không vì thế mà thiếu đi sự ấm áp, chân thành. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội trại “đặc biệt” tri ân nhà giáo