MC Mạnh Khang của truyền hình quốc gia VTV nhận lời là đại sứ chiến dịch “Bánh kem 1 chữ”, sự kiện mở đầu chuỗi chiến dịch “Bánh kem kết nối” vì những lý do ít ai ngờ.
Ngày 19/11 buổi lễ giới thiệu đại sứ và phát động chiến dịch “Bánh kem 1 chữ”, sự kiện mở đầu chuỗi chiến dịch “Bánh kem kết nối” được tổ chức bởi Công ty Nhất Hương đã để lại những ấn tượng sâu sắc.
Sự kiện không chỉ được thế hệ GenZ quan tâm, thích thú, mà góp phần tạo ý nghĩa xã hội giúp kết nối thầy cô và những ai từng ngồi trên ghế nhà trường. Sự kiện thu hút đông đảo báo chí, truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung số, thế hệ GenZ, MC Mạnh Khang, các hot tiktok,..
Là người không theo học ngành bánh, chị Sơn vốn tốt nghiệp đại học Ngoại Ngữ Hà Nội, từng theo đuổi công việc du lịch, rồi duyên với ngành bánh và tình yêu, sự đầu tư bài bản để có được Nhất Hương ngày hôm nay. Chị chia sẻ: “ Những chuyến đi hội chợ ở nước ngoài, ngành sữa, ngành bakery, và học được những công ty, doanh nghiệp bán máy móc để làm những đồ làm bánh. Từ một người nhập khẩu mình mày mò từ từ, kết nối với nhóm chuyên gia ở Hà Lan, những người lớn tuổi và sẵn sàng giúp nước nghèo. Hồi đó mình chịu khó đọc báo, từ thông tin nhỏ, mình đến đại sứ quán hỏi người ta xem muốn tìm chuyên gia trong ngành thì làm thế nào, rồi có người chỉ đường cho mình, rồi từ từ tìm họ về.
Mới mở nhà máy nhỏ, vốn liếng không nhiều, phải cạnh tranh với các doanh nghiệp từ Mỹ có nhà máy ở khắp nơi trên thế giới, mang tới thách thức khiến mình stress vô cùng. Mình cố sức tập trung, một thời gian sau cũng học được. Kem làm bánh là khó nhất của ngành công nghiệp thực phẩm.
Khi người ta đã biết cách làm ra nó thì, là một người tí hon nhưng mình sẵn sàng mua nguyên liệu tốt hơn của cái anh lớn nhất thế giới đi. Người Việt mình rất định kiến với chính doanh nghiệp nội địa, để bán được cho nội địa (so với Mỹ đang làm ở Bình Dương hoặc nhập từ Sing, Hàn…) thì phải nỗ lực nhiều lần so với họ. Mình chọn nguyên liệu tốt và từ từ sau 20 năm gắn bó với người làm bánh ở Việt Nam để tạo ra một hệ sinh thái. Không dám nói là tự hào nhưng mình có kết nối với người làm bánh rất nhiều, trung tâm dạy nghề làm bánh tới nay là 12 năm, có hàng ngàn những người học làm bánh ở đây, có rất nhiều người thành công.”
Nhất Hương là doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất kem và nguyên phụ liệu bánh, với chứng nhận ISO và HACCP, không chỉ mở rộng thị trường trong và ngoài nước mà còn đào tạo thợ làm bánh chuyên nghiệp và pha chế.
Một doanh nghiệp Việt Nam tự hào làm ra được kem làm bánh topping cream - một trong những nguyên liệu khó sản xuất trong ngành thực phẩm, vốn là thế mạnh của các công ty châu Âu - Mỹ. Tới nay, Nhất Hương tự hào cung cấp cho hàng nghìn cửa hàng bánh ngọt - đồ uống trong nước và xuất khẩu đi 17 thị trường trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc).... Cái tên Nhất Hương trở thành một thương hiệu hàng đầu trong ngành bánh kem tươi của Việt Nam cũng như vươn tầm quốc tế.
Chiến dịch “Bánh kem kết nối” hướng tới việc kết nối cộng đồng, đưa mọi người lại gần nhau hơn thông qua những chiếc bánh thơm ngon được tạo tác từ bàn tay của các nghệ nhân, và những nguyên phụ liệu thơm ngon chất lượng của Nhất Hương.
Các đại sứ sẽ trực tiếp quay những video quá trình bản thân đi học làm bánh kem 1 chữ tại Trường dạy nghề bánh Nhất Hương, và chia sẻ câu chuyện đằng sau, đăng tải lên các kênh mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng cùng hưởng ứng.
Chiến dịch “Bánh kem kết nối” nhắm tới việc kết nối cộng đồng, đưa mọi người lại gần nhau hơn thông qua những chiếc bánh thơm ngon được tạo tác từ bàn tay của các nghệ nhân, và những nguyên phụ liệu thơm ngon chất lượng của Nhất Hương.
Sự kiện mở đầu chiến dịch này là “Bánh kem 1 chữ” được thực hiện vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sau đó, Nhất Hương sẽ thực hiện hàng loạt sự kiện tiếp theo vào các dịp lễ Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, Ngày lễ tình nhân, Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày cá tháng 4… Điểm chung của tất cả các sự kiện là đều hướng tới mục tiêu “kết nối mọi người lại gần nhau hơn, với khởi đầu là chiếc bánh kem”.
Anh Nguyễn Ngọc Long - sáng lập truyền thông Trăng đen, người được rất nhiều người yêu quý gọi với cái tên rất dê thương là “cô Long truyền thông”, cũng là người cố vấn truyền thông cho chiến dịch Bánh Kem kết nối của Nhất Hương chia sẻ: “Việt Nam chúng ta là một đất nước có truyền thống tôn sư trọng đạo, với đạo lý “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” (một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy). Tuy nhiên, thời gian vừa qua, có một số sự việc đáng tiếc xảy ra đã khiến tình cảm thầy trò, cô trò, mối quan hệ khăng khít, nhân văn, tốt đẹp giữa thầy cô và học sinh sinh viên bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Chúng tôi muốn nhân dịp 20/11 năm nay thực hiện một hoạt động có ý nghĩa để kết nối, làm ấm áp lại mối quan hệ này. Sự kiện “Bánh kem 1 chữ” với ý tưởng đơn giản, kêu gọi tất cả những ai đang hoặc đã từng ngồi trên ghế nhà trường gửi tặng cho Thầy, Cô giáo của mình những chiếc bánh kem 1 chữ. Người tham gia chiến dịch có thể tự làm hoặc đặt mua bánh kem, nhưng sau đó, thay vì viết lên những dòng chữ “mang tính thủ tục” như Mừng ngày nhà giáo Việt Nam, Kính tặng thầy cô nhân ngày 20/11, hãy viết lên đó chỉ 1 chữ.”
Đó có thể là “Khoan Dung”, “Trung Thực”, “Gia đình”, “Chiếc áo”, “Cuốn tập”... Miễn sao 1 chữ này có một câu chuyện, kỷ niệm của chính người tham gia với Thầy cô giáo của mình. Ban tổ chức tin rằng khi được nhận những chiếc “Bánh kem 1 chữ”, các Thầy Cô giáo sẽ bất ngờ, tò mò, khó hiểu với nội dung lời gửi tặng và hỏi lại “các em ơi, chữ này có ý nghĩa gì?”. Khi ấy, cả Thầy cô và Học trò sẽ có một cơ hội rất tự nhiên, dễ dàng, gần gũi để ngồi xuống hàn huyên, tâm sự những câu chuyện ngày xưa. Đó là sự kết nối thông qua một chiếc bánh kem.