Giáo dục

Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Khánh Ngọc - Xuân Phương 15/11/2023 - 14:00

Sáng 15/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023).

Dự buổi họp mặt có: ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9; ông Nguyễn Ngọc Tâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các đại biểu và quý thầy cô giáo đến tham dự.

a1(1).jpg
Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 /11 hàng năm không chỉ là ngày hội của các thầy giáo, cô giáo, học sinh mà còn là dịp để toàn xã hội thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn; đây cũng là dịp để tôn vinh, khen thưởng những gương nhà giáo điển hình trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Trải qua chặng đường phát triển gặp không ít khó khăn nhưng với sự nỗ lực vươn lên của các thế hệ cán bộ, giáo viên trên địa bàn TP Cần Thơ đã không ngừng góp tâm, góp sức trong sự nghiệp “trồng người”.

a2(2).jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học
3.jpg
Trao thưởng cho tập thể, cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Những nhà giáo chân chính trong lịch sử bao giờ cũng là những nhà yêu nước, hoạt động dạy học gắn liền với hoạt động cách mạng, luôn hy sinh vì lý tưởng cao đẹp của dân tộc, của Tổ quốc.

Trải qua các giai đoạn lịch sử, nước ta có những người Thầy vĩ đại như: Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn, Cao Bá Quát, Nguyễn Tất Thành,… có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nhiệm vụ của giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục. Không có giáo dục, không có cán bộ thì cũng không nói gì đến kinh tế - văn hóa". Chính vì vậy, sự nghiệp giáo dục luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trên cả nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng.

a4(1).jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Hiện nay, trên địa bàn TP Cần Thơ có trên 16.000 công chức, viên chức ngành giáo dục và đào tạo. Trong thời gian qua, các thầy giáo, cô giáo luôn giữ vững về bản lĩnh chính trị, tâm huyết với nghề; cùng nhau không ngừng phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, tiếp tục chủ động đổi mới, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của thành phố.

Qua đó, đã góp phần tích cực trong sự phát triển giáo dục và đào tạo, đạt nhiều kết quả tích cực: chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng nâng cao ở các cấp, bậc học, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp không ngừng tăng lên, luôn giữ vị trí dẫn đầu khu vực ĐBSCL.

Nhân dịp này, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam