Tin tức nổi bật nhất trong ngày 19/11

Hoài Đan| 19/11/2014 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước QH trong; Khắc tinh của tuyển Việt Nam đã đến Hà Nội; Truy quét hơn 100 gái gọi dịch vụ tại các điểm nóng…là những thông tin thời sự nổi bật nhất trong ngày.

Tin Chính trị - Xã hội:

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 19/11

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn chiều 19/11

- Chiều nay 19/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước QH. Nhiều vấn đề lớn đã được các đại biểu chất vấn như: Biển Đông, tình hình tái cơ cấu kinh tế...Phiên trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu sau khi hết phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền và phần kết luận của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

- Tiền lương là vấn đề được nhiều đại biểu QH đặt ra khi chất vấn Bộ trưởng LĐ-TB-XH trong sáng nay 19/11. Trước băn khoăn của đại biểu QH, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá lương tối thiểu hiện nay chỉ mới đáp ứng được 60% mức sống tối thiểu của người lao động. Bà Chuyền cho biết kỳ nâng lương lần này, QH dành 11 ngàn tỉ đồng để nâng lương cho 3 nhóm đối tượng chưa phải đã thỏa đáng.

 - Nhiệt độ tại nhiều vùng núi các tỉnh miền Bắc sáng nay 19/11 giảm xuống mức rét đậm rét hại. Không khí lạnh đang gây ra hiện tượng thời tiết nguy hiểm trên biển. Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, kết quả quan trắc lúc 7 giờ sáng nay 19/11, vùng núi nhiều nơi nhiệt độ ở mức rét đậm rét hại. Nhiệt độ thấp nhất đo được tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 8,1 độ C, tại Sa Pa (Lào Cai) là 9 độ C. Tại Sìn Hồ (Lai Châu) và đèo Pha Đin (Sơn La), nhiệt độ duy trì ở mức 11 độ C.

Tin pháp luật:

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 19/11

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ trộm đột nhập UBND TP Tam Kỳ sáng 19/11

- Khoảng 6h50 sáng 19/11, khi các cán bộ của UBND TP. Tam Kỳ, Quảng Nam đến làm việc thì phát hiện nhiều phòng làm việc bị phá khóa, tài liệu, hồ sơ bị lục tung. Đến 9h30, sáng cùng ngày lực lượng công an TP. Tam Kỳ, các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Quảng Nam vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường, điều tra vụ trộm đột nhập vào nhiều phòng làm việc của UBND TP. Tam Kỳ (Quảng Nam).

- Thời gian qua, trên địa bàn TP. Hà Nội xuất hiện các “quái xế” chở "gái dịch vụ" đánh võng, lạng lách trên đường, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước tình trạng trên Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ và đặc biệt là 15 tổ công tác 141, cần tăng cường công tác rà soát, bắt giữ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 100 đối tượng “gái gọi dịch vụ” tại các tụ điểm nóng đã bị lực lượng Công an TP. Hà Nội truy quét, bắt giữ.

- Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa kết thúc điều tra vụ án Tàng “Keangnam” mua bán trái phép ma túy tại Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, và đề nghị truy tố 12 bị can, truy nã 6 nghi can. Đường dây này đã mua bán trót lọt 2.181 bánh heroin có tổng trọng lượng hơn 763kg.

Tin văn hóa:

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 19/11

Lãnh đạo và công chúng thành phố Cần Thơ tới xem triển lãm

- Sau khi trưng bày qua 7 điểm thuộc 3 miền Bắc, Trung, Nam, sáng nay (19/11), 100 tác phẩm ảnh xuất sắc được tuyển chọn từ “Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam lần III – 2014” đã khai mạc tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ. Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam do tạp chí Vietnam Heritage phát động và tổ chức triển lãm nhân kỷ niệm lần thứ 10 ngày Di sản Văn hóa Việt Nam.

- Sáng nay, tại Bảo tàng Kon Tum, Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum đã khai mạc “Triển lãm trưng bày tượng gỗ dân gian các dân tộc tỉnh Kon Tum” năm 2014. Triển lãm trưng bày tượng gỗ dân gian các dân tộc tỉnh Kon Tum” giới thiệu 80 tác phẩm độc đáo của các nghệ nhân dân tộc thiểu số. Diễn ra trong 9 ngày, từ hôm nay đến hết ngày 27/11.

Tin thể thao:

- Chiều 19/11, đội bóng được xem là khắc tinh của tuyển VN là tuyển Philippines đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho VCK AFF Suzuki Cup 2014, khai mạc ngày 22/11 tới trên sân Mỹ Đình. Philippines được xem là khắc tinh của tuyển VN bởi trong hai kỳ AFF Suzuki Cup gần nhất vào năm 2010 và 2012, đội tuyển Philippines đều đá bại tuyển VN lần lượt 2-0 và 1-0 ở vòng bảng và sau đó giành vé vào bán kết.

- Sáng 19/11, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) cho biết Ngô Quang Trường chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng SLNA. Ngay sau khi trở về từ Lào, Ngô Quang Trường đã nhận quyết định, chính thức làm huấn luyện viên trưởng CLB SLNA. Các trợ lý của Ngô Quang Trường ở SLNA là Đức Thắng và Phạm Anh Tuấn.

Tin thế giới:

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 19/11

Cảnh sát đàn áp những người biểu tình xông vào cơ quan công quyền sáng 19/11

- Sáng sớm ngày 19/11, một nhóm nhỏ người biểu tình Hồng Kông đã xông vào trụ sở cơ quan lập pháp của Đặc khu hành chính Hồng Kông bằng lối cửa ngách. Đây là dấu hiệu của việc căng thẳng lại gia tăng sau một thời gian tạm lắng.

- Ngày 19/11, toàn bộ 50 bang tại Mỹ chìm trong giá rét dưới 0 độ C. Bão tuyết lớn đánh vào New York làm bốn người thiệt mạng. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo đợt giá lạnh này đang tràn ngập khắp nước Mỹ. Thậm chí cả bang Hawaii hiện cũng đang run rẩy với cái rét -1 độ C. Đây là buổi sáng tháng 11 lạnh nhất tại nước Mỹ kể từ năm 1976.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nổi bật nhất trong ngày 19/11