Đời sống

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Diệu Ly 04/05/2024 - 22:32

Sau vụ việc nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại TP. Long Khánh, chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp hỗ trợ các em ôn tập và thi học kỳ.

Chiều 4/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn, thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo có giải pháp hỗ trợ việc học, ôn tập và thi học kỳ cho các học sinh bị ảnh hưởng, giúp các em ổn định tâm lý, yên tâm điều trị.

b-2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đến hỏi thăm bệnh nhi đang điều trị.

Theo thông tin từ UBND TP. Long Khánh, tính đến chiều nay, đã có 88 học sinh bị ảnh hưởng sức khỏe, đang điều trị tại các bệnh viện và tại nhà. Trong đó khối Mầm non có 11 em, Tiểu học có 34 em, Trung học cơ sở 35 em và Trung học phổ thông 8 em.

Để đảm bảo việc học tập cho các em, UBND TP. Long Khánh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường học có liên quan thực hiện các giải pháp hỗ trợ như sau:

Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu các trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà và động viên các em học sinh yên tâm điều trị.

Đối với những học sinh nghỉ học trùng vào kỳ thi học kỳ, khi ổn định sức khỏe, đi học trở lại, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá (nếu cần thiết sẽ ôn tập thêm cho các em). Việc nghỉ học điều trị sẽ không ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh.

Riêng các em học sinh khối 9 và 12 đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2.

h-3(1).jpg
Số người nhập viện liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mình tính đến chiều ngày 4/5 lên đến 555. Một số ít trong số bệnh nhân đã được xuất viện.

Theo đó, UBND TP. Long Khánh cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần theo dõi sức khỏe của con em mình sau khi ăn bánh mì tại cửa hàng B. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần đưa con em mình đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, UBND TP. Long Khánh cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thường xuyên kiểm tra chất lượng thực phẩm trước khi đưa ra thị trường. Các cơ quan chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Vụ việc học sinh ngộ độc thực phẩm ở TP. Long Khánh là một lời cảnh tỉnh cho ngành chức năng về việc cần tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để chấn chỉnh tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Vụ việc học sinh ngộ độc thực phẩm ở TP. Long Khánh là một sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã có những giải pháp kịp thời để hỗ trợ các em học sinh bị ảnh hưởng. Hy vọng rằng, vụ việc này sẽ là bài học kinh nghiệm cho ngành chức năng trong việc tăng cường, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh