Tìm thấy du khách nước ngoài đi lạc ở Mỹ Sơn

Sơn Tùng| 09/08/2017 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/8, ông Phan Hộ - Trưởng Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, du khách Mỹ đi lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn đã được tìm thấy và về nước an toàn.

Trước đó, trưa ngày 1/8, trong lúc tham quan tại khu rừng cạnh Thánh địa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cùng vợ và con, ông Blaise Goelet (41 tuổi, Quốc tịch Mỹ) bị lạc.

Sau khi nhận được thông tin từ vợ Blaise Goelet, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn tổ chức lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, cả buổi chiều ngày 1/8 đến sáng ngày 2/8, tung tích của ông Blaise Goelet không được phát hiện. Do ông Blaise Goelet không có điện thoại di động nên việc tìm kiếm tung tích của ông càng khó khăn hơn.

Tìm thấy du khách nước ngoài đi lạc ở Mỹ Sơn

Du khách Blaise Goelet 

Đến trưa ngày 2/8, do đã trải qua gần một ngày nhưng không tìm thấy ông Blaise Goelet, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đề nghị lực lượng Công an huyện Duy Xuyên cùng vào cuộc. Ngoài ra, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn cũng huy động xe cứu thương túc trực sẵn.

Đến trưa ngày 2/8, ông Blaise Goelet được tìm thấy trong khu rừng cách tháp F ở Thánh địa Mỹ Sơn khoảng 100m về phía Đông. Lúc tìm thấy, ông Blaise Goelet bị mệt nên được các nhân viên y tế sơ cứu ban đầu đồng thời chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Vài ngày sau sức khỏe ông Blaise Goelet đã trở lại bình thường và trở về Mỹ an toàn.

“Sau khi về nước, vợ ông Blaise Goelet đã gởi thư cảm ơn đến Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn và các lực lượng đã tích cực tìm kiếm và cứu chồng mình” - ông Hộ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy du khách nước ngoài đi lạc ở Mỹ Sơn