Thủ đô Hà Nội giảm 7 độ, miền Bắc đón đợt rét mới

Duy Uyên| 01/12/2017 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (1/12), không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta khiến cho nền nhiệt giảm mạnh, ở Thủ đô Hà Nội giảm 7 độ C, toàn miền Bắc đón đợt rét mới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ chiều qua (30/11), không khí lạnh chạm đến các tỉnh biên giới nước ta. Đến đêm qua, rạng sáng nay, người dân thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng mới cảm nhận rõ cái lạnh. Rạng sáng nay, nhiệt độ toàn miền đồng loạt giảm xuống còn 13-16 độ C, tại các tỉnh Đông Bắc Bộ còn có mưa rải rác.

Ngày hôm nay (1/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. 

Dự báo, ngày và đêm nay (01/12), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Thủ đô Hà Nội giảm 7 độ, miền Bắc đón đợt rét mới

Ảnh minh hoạ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt toàn miền Bắc giảm mạnh, Thủ đô Hà Nội giảm 7 độ C, theo đó, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội phổ biến 18-20 độ C, các tỉnh ven biển, trung du phổ biến 18-19 độ C. Khu vực Tây Bắc Bộ ở mức 21-23 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm; trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Thủ đô Hà Nội: Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường nên từ ngày hôm nay (01/12) ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 04/12.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội giảm 7 độ, miền Bắc đón đợt rét mới