NÓNG 24h: Y án tử hình Dương Chí Dũng; Diễu binh mừng chiến thắng Điện Biên

Hoàng Nguyễn| 08/05/2014 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa tuyên án các bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm trong vụ án Vinalines là tin tức được quan tâm nhất trong vòng 24h qua.

Tuyên y án tử hình Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc

Sau 1 tuần lễ nghỉ để nghị án, chiều ngày 7/5, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã đưa ra kết luận cuối cùng của vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm, xảy ra tại Vinalines.

Trước đó, trong 6 ngày xét xử phúc thẩm, phiên tòa đã thu hút sự quan tâm của dư luận bằng nhiều tình tiết mới được bổ sung.

Giữa các luật sư bào chữa và đại diện VKS cũng đã có phần tranh tụng căng thẳng, gay gắt xung quanh các tình tiết mới này.

chien thang Dien Bien Phu, tu hinh Duong Chi Dung, Vinalines, kieu nu Hai Duong, cang thang Ukraine

Bị cáo Dương Chí Dũng sau khi nghe tòa tuyên án

Đến chiều ngày 7/5, sau khoảng 1 giờ đồng hồ công bố những căn cứ để đưa ra kết luận cuối cùng, chủ tọa Nguyễn Văn Sơn thay mặt HĐXX đã tuyên án.

Theo đó, TAND Tối cao đã bác đơn kháng cáo của Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, và tuyên phạt 2 bị cáo tử hình về tội tham ô tài sản và cố ý làm trái.

Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 6 đến 22 năm tù giam. Ngoài ra, các bị còn phải bồi thường dân sự sau vụ án.

Diễu binh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đúng 7h sáng 7/5, chương trình biểu diễn nghệ thuật đã diễn ra tại sân vận động trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. 8.000 ghế ngồi trong sân vận động không còn chỗ trống. Bên ngoài, hàng nghìn người xếp hàng dọc hai bên đường Võ Nguyên Giáp để chờ đón đoàn diễu hành.

chien thang Dien Bien Phu, tu hinh Duong Chi Dung, Vinalines, kieu nu Hai Duong, cang thang Ukraine

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo buổi lễ khởi động bằng màn biểu diễn nghệ thuật tái hiện nỗ lực, sự hy sinh gian khổ, ý chí ngoan cường của toàn thể người dân Việt Nam trong trận quyết chiến với thực dân Pháp.

Sau khi tham gia lễ khởi động, đoàn diễu binh, diễu hàng hành rời sân vận động để đi qua đường Võ Nguyên Giáp, trục đường chính của thành phố Biên Biên Phủ trong sự cổ vũ, thán phục của hàng nghìn người dân, cựu chiến binh và du khách.

Kết luận vụ 'kiều nữ' đập xe taxi vì không được 'quan hệ'

Ngày 6/5 cơ quan điều tra Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết đã làm việc về vụ tài xế taxi tố cáo bị bà Phạm Thị Thanh Ngọc (SN 1974, Việt kiều Mỹ) đập phá xe vì không cho "quan hệ".

chien thang Dien Bien Phu, tu hinh Duong Chi Dung, Vinalines, kieu nu Hai Duong, cang thang Ukraine

Sau khi lấy lời khai của các bên liên quan, cơ quan công an nhận định không có cơ sở để xử lý bà Ngọc (người được gọi là "kiều nữ Hải Dương") về hành vi hủy hoại tài sản và quấy rối tình dục nên đã cho bà này ra về vào tối 5/5.

Trước đó, tối 4/5, tài xế T.H.N. (SN 1989, lái xe của hãng taxi Vinasun) chở bà Ngọc từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột.

"Khi xe đến nhà nghỉ nằm sau cây xăng Hamico trên đường ĐT 741 (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), vị nữ khách bảo tôi dừng xe vào nhà trọ để nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rồi đi tiếp. Khi mang chiếc valy cuối cùng vào phòng, vị khách từ trong nhà tắm bước ra với tình trạng trần truồng, bất ngờ bảo tôi “phục vụ” bà ta. Quá bất ngờ và hoảng sợ, tôi đóng cửa bỏ ra ngoài xin nhân viên cây xăng cho số điện thoại di động của công an xã để gọi nhờ can thiệp. Trong lúc đang nói chuyện với nhân viên cây xăng thì vị nữ khách ra sân ngoắc tay gọi tôi đến để nói: Chị đã đập xe em rồi!", tài xế kể lại.

Mỹ dọa trừng phạt toàn bộ nền kinh tế Nga

Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ về tình hình ở Ukraine hôm 6/5, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu và châu Á Victoria Nuland tuyên bố nước này sẽ áp đặt trừng phạt lên toàn bộ nền kinh tế Nga nếu Moscow công nhận kết quả trưng cầu dân ý sắp diễn ra tại Donetsk và Lugansk về qui chế độc lập của những khu vực này và đưa quân đội tới đây.

chien thang Dien Bien Phu, tu hinh Duong Chi Dung, Vinalines, kieu nu Hai Duong, cang thang Ukraine

Một trạm kiểm soát của quân đội Ukraine trên con đường nối liền Kramatorsk và Slavyansk. Ảnh: RIA Novosti

Trong một diễn biến khác, lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát tòa thị chính ở thành phố cảng Mariupol, miền Đông nước này sau trận giao tranh ác liệt với các tay súng ủng hộ Nga từ đêm 6/5.

Truyền thông Ukraine cho biết cảnh sát đã chiếm lại tòa nhà và đẩy lùi lực lượng ly khai. Trong khi đó, sáng ngày 7/5 quân đội Ukraine đã tiến hành bao vây Slavyansk và ngăn người dân ra khỏi thành phố. Đại diện của lực lượng tự vệ thành phố này cho biết một gia đình cố gắng rời khỏi đây đã bị lực lượng chính phủ nổ súng về phía xe của họ, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Y án tử hình Dương Chí Dũng; Diễu binh mừng chiến thắng Điện Biên