Kỷ luật Trưởng phòng Tài nguyên huyện vì liên quan sai phạm đất đai

Bá Mạnh| 11/10/2017 12:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi mua được “đất vàng” với giá bèo, nhóm cán bộ đã làm sổ đỏ, phân lô bán lại với giá cao gấp nhiều lần. Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng thì bị phát giác, tố cáo.

Ngày 11/10, thông tin từ Ban thường vụ huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Văn Thủy, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Lộc Hà. Cụ thể, ông Thủy bị cách chức Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư chi bộ Phòng Tài nguyên vì ông này để xảy ra những khiếu kiện liên quan việc mua đất và cấp bìa đỏ ở xã Thịnh Lộc.

Trước đó, vào  tháng 8/2017, người dân xã Thịnh Lộc đã tố cáo một số cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường huyện Lộc Hà về hỏi mua 5 lô đất lâm nghiệp và hoa màu của ba hộ dân trên địa bàn với giá rẻ. Những lô đất này được bỏ hoang nhiều năm nay và chưa làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Năm 2016, khi khu nghỉ dưỡng được triển khai tại xã Thịnh Lộc, giá đất ở đây tăng cao, một số cán bộ phòng Tài nguyên huyện Lộc Hà đã về tìm gặp chủ các lô đất, nói với họ rằng những miếng đất này không thể làm bìa đỏ rồi gạ bán với giá rẻ.

Kỷ luật Trưởng phòng Tài nguyên huyện vì liên quan sai phạm đất đai

Một trong những lô đất mà cán bộ phòng Tài nguyên mua giá rẻ

Tin lời các cán bộ, 2 hộ dân ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc là bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) đã bán 1.293 m2 với giá 350 triệu đồng và anh Trần Xuân Thành (32 tuổi) bán 1.080 m2 với giá 200 triệu đồng.

Sau khi mua được “đất vàng” với giá bèo, nhóm cán bộ trên đã làm sổ đỏ, phân thành 5 lô bán lại cho người thân của mình với giá cao gấp nhiều lần.

Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng cho các hộ trên thì bị người dân phát giác, trình báo cơ quan chức năng.

Vào cuộc kiểm tra, Huyện ủy Lộc Hà xác định tố cáo trên là có cơ sở. Ông Thủy được cho là thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định, có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Từ những sai phạm trên, ông Thủy bị cách chức và ba cán bộ dưới quyền ông Thủy bị cảnh cáo. Huyện đã thu hồi, hủy 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp trái luật.

Sau kỷ luật của tổ chức Đảng, cấp có thẩm quyền sẽ kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thuỷ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Trưởng phòng Tài nguyên huyện vì liên quan sai phạm đất đai