Hà Nội: Khắc phục khẩn cấp gờ bê tông dẫn tới tai nạn chết người

H. Hùng| 22/04/2015 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những gờ bê tông nhô cao khỏi mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) sẽ được gấp rút khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Sau vụ tai nạn dẫn đến chết người vào sáng ngày 21/4, khi 1 cô gái điều khiển xe máy đang lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn theo hướng đi vòng xoay Lê Trọng Tấn - Tố Hữu kéo dài. Đến điểm thi công nhà chờ xe buýt nhanh trên đường Lê Trọng Tấn thì vấp phải gờ của nền nhà chờ xe buýt này và bị ngã ra đường. Cùng lúc đó, xe tải lưu thông phía sau không kịp xử lý đã chèn qua người, khiến cô gái này tử vong tại chỗ. 

Hà Nội: Khắc phục khẩn cấp gờ bê tông dẫn tới tai nạn chết người

Trước đó vì đi vào phần gờ bê tông nổi cao hơn so với mặt đường đã khiến chủ phương tiện ngã ra bị ô tô cán tử vong

Theo phản ánh, dự án nhà chờ xe buýt tuy chưa đưa vào sử dụng nhưng đã bộc lộ một số bất cập trong thiết kế, thi công. Cụ thể, nhiều đoạn ở nhà chờ trên phố Lê Văn Lương, đoạn mới được đổ bê tông cao hơn so với mặt đường nhựa tới 5cm, tạo thành gờ và rãnh sâu kéo dài, rất nguy hiểm cho người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.

Trước những thông tin trên, sáng nay (22/4) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đi kiểm tra gờ bê tông trên tuyến đường phục vụ dự án xe buýt nhanh và yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) có biện pháp xử lý.

Đại diện phía chủ đầu tư cho biết, theo thiết kế đường này phải cao hơn so với mặt đường cũ để bù lún và phải có gờ cao khoảng 25 cm để phân chia làn đường. Tuy nhiên gờ cao 25 cm chưa được Sở Giao thông cho phép làm vì một số lý do an toàn.

Hiện nay, những phần đường bê tông dành riêng cho xe dừng đỗ đón trả khách, cao hơn so với mặt đường cũ để bù lún có một số đoạn nhà thầu xử lý vuốt nối chưa thực sự êm thuận hay bị hư hỏng, sẽ được các đơn vị thi công tập trung nhân lực, khắc phục triệt để, tránh trường hợp tai nạn đáng tiếc như đã xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khắc phục khẩn cấp gờ bê tông dẫn tới tai nạn chết người