Dự báo thời tiết ngày 5/4: Vùng núi phía bắc nắng nóng 36 độ C

Khôi Anh| 05/04/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (5/4), các tỉnh vùng núi phía bắc tiếp tục có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 36 độ C. Trong khi ở khu vực đồng bằng vài nơi có mưa phùn, sương mù về đêm và sáng sớm.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (5/4), mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù sẽ quay lại các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội về đêm và sáng sớm, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 31 độ C, độ ẩm không khí ở mức cao trên 70% do vậy trạng thái nồm ẩm vẫn duy trì, đến trưa chiều khi sương tan, trời hửng nắng nhẹ.

Trong khi đó ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, đặc biệt khu vực vùng núi ít mây, nắng xuất hiện sớm với cường độ mạnh, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì nắng nóng mạnh, thời gian nắng kéo dài cả ngày, độ ẩm giảm thấp dưới 45% khiến cho cảm giác nóng bực càng tăng cao. Đến chiều tối, khu vực phía bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 5/4: Vùng núi phía bắc nắng nóng 36 độ C

Các tỉnh vùng núi phía bắc nắng nóng đến 36 độ C

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 5/4:

Phía tây Bắc Bộ: Sáng sớm có nơi có sương mù, ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng ven biển đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, vùng núi có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, vùng núi có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm không mưa; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, miền đông có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, miền đông 35 - 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 5/4: Vùng núi phía bắc nắng nóng 36 độ C