Đã xác định nguyên nhân trực thăng quân sự rơi tại TP.HCM

Ngọc Mai| 31/01/2015 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/1, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam vừa cho biết, đã xác định được nguyên nhân bước đầu máy bay UH -1 bị rơi khiến bốn chiến sĩ hy sinh ở TP.HCM.

Sau hơn 3 ngày nghiên cứu, điều tra đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân bước đầu khiến máy bay trực thăng UH-1 mang số hiệu 7912 bị rơi tại nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM) làm 4 chiến sĩ hy sinh.

Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, nguyên nhân dẫn tới tai nạn vừa qua là do khi bay, máy bay đã phát sinh hỏng hóc nghiêm trọng liên quan tới hệ thống điều khiển máy bay. Tổ bay đã cố gắng xử lý nhưng do độ cao quá thấp dẫn đến tai nạn.

Trước đó, như Công lý đã đưa tin, khoảng 7h30 sáng 28/1, máy bay trực thăng UH-1 trong khi bay huấn luyện đã mất liên lạc và rơi ở nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh).

Đã xác định nguyên nhân trực thăng quân sự rơi tại TP.HCM

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn khiến bốn chiến sĩ gồm: Thượng tá Trần Văn Đức (phi công, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 917), Thiếu tá Lê Hồng Quân (phi công kiêm dẫn đường trên không), Trung úy Nguyễn Việt Cường  (phi công; Thượng tá Đỗ Văn Chính - Quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên cơ giới trên không) đều hy sinh.

Ngày 30/1, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân, sư đoàn 370 cùng gia đình đã tổ chức lễ truy điệu cho bốn chiến sĩ hy sinh theo nghi thức quân đội tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp).

Đồng thời, để tưởng nhớ công lao của các chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã có quyết định thăng một cấp quân hàm cho 3 sĩ quan, đồng thời chuyển nhóm lương vượt khung cho một quân nhân chuyên nghiệp.

Bộ Quốc phòng cũng đang xem xét hồ sơ công nhận liệt sĩ đối với bốn quân nhân - những chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng khi thi hành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định nguyên nhân trực thăng quân sự rơi tại TP.HCM