Cà Mau: Liên tiếp xảy ra tai nạn điện giật chết người

Tuyến Trang| 16/07/2015 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện U Minh liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn điện, đã có 4 người tử vong do sử dụng điện không an toàn.

Sáng 16/7, UBND xã Khánh Thuận, huyện U Minh (Cà Mau) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ điện giật chết người mà nạn nhân đang điều khiển xe lưu thông trên đường.

Vụ tai nạn hy hữu nói trên xảy ra vào sáng ngày 14/7, theo đó, vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Phan Văn Me (SN 1973, ngụ ấp 10, xã Khánh Thuận, huyện U Minh) điều khiển xe máy lưu thông trên đoạn lộ Kênh 27, thuộc ấp 10, xã Khánh Thuận (U Minh). Đến đoạn Kênh 27 thì bất ngờ vướng phải sợi dây điện kéo ngang đường khiến ông Me bị điện giật tử vong tại chỗ.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an xã Khánh Thuận đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và báo cáo đến công an huyện U Minh xử lý theo thẩm quyền. Chiều cùng ngày, cơ quan công an huyện U Minh đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, tiến hành lập biên bản, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Cà Mau: Liên tiếp xảy ra tai nạn điện giật chết người

Mặc dù địa phương không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, nhưng tình trạng sử dụng điện diệt chuột như thế này vẫn thường xuyên xảy ra

Theo cơ quan chức năng, đường dây điện gây tai nạn là của gia đình ông Hồ Văn Trắng kéo để “chia hơi” cho người khác, trụ điện bằng cây gỗ, lâu ngày nên đã bị mục ngã khiến dây điện nằm thấp, ngang đường nên mới xảy ra tai nạn.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn huyện U Minh liên tiếp xảy ra nhiều vụ bị điện giật chết người. Nguyên nhân chính là do người dân sử dụng điện không an toàn.

Trước đó, sáng 7/6, người dân sống quanh khu vực ấp 12, xã Khánh Lâm (U Minh) bất ngờ phát hiện anh Danh Sơn (SN 1960, ấp 12, xã Khánh Lâm) và Lý Văn Giang (SN 1984, ngụ gần nhà) bị điện giật chết tại nhà anh Sơn.

Người nhà nạn nhân cho biết, tối ngày 6/6, cả hai nạn nhân cùng nhậu tại nhà anh Sơn. Trong lúc đang ngồi uống rượu, hai người thấy chuột cắn lúa trong nhà nên đã dùng dây điện bẫy chuột, nhưng không may bị điện giật chết.

Ngày 19/6, một người dân ở xã Khánh Hội (U Minh) đã kéo điện xuống xuồng máy để thắp sáng, tuy nhiên, người đàn ông này đã không cúp nguồn điện khiến điện dính vào người và bị điện giật tử vong.

“Mặc dù địa phương đã không ngừng tuyên truyền, vận động người dân, đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa việc dùng điện bẫy chuột, chia hơi… Tuy nhiên, tình trạng này vẫn xảy ra và đã có không ít người thiệt mạng vì vấn nạn này”, một cán bộ xã chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Liên tiếp xảy ra tai nạn điện giật chết người