Xã hội

Trâu của người dân bị điện giật chết 

Việt Bắc 18/06/2023 - 17:05

Sáng 18/6, tại thôn Hợp Tân, xã Gia Cát (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) xảy ra vụ việc cột điện bằng sắt của nhà thầu thi công Quốc lộ 4B giật chết 2 con trâu của người dân trên địa bàn.

anh-2(1).jpg
2 con trâu bị điện giật từ cột điện bằng sắt của công trình thi công Quốc lộ 4B.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Gia Cát, khoảng 8 giờ sáng 18/6, tại khu vực cầu Khuổi Sát, thôn Hợp Tân, xã Gia Cát, trong lúc chăn thả, 2 con trâu của gia đình anh T.V.B. (trú tại thôn Hợp Tân) đã đi qua khu vực thi công đường điện thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 4B và bị điện giật chết.

Được biết, khu vực trên đang được đơn vị nhà thầu thi công hệ thống điện và đã lắp đặt rào chắn, cảnh báo theo quy định. Tuy nhiên, do trời mưa nên đã xảy ra rò rỉ điện từ đường điện xuống chân cột điện, khiến vụ việc đáng tiếc trên xảy ra.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà thầu đã chỉ đạo công nhân khắc phục hệ thống điện để đảm bảo an toàn. Đồng thời, nhà thầu đã kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình ông T.V.B. với tổng số tiền 25 triệu đồng.

anh-3(1).jpg
Địa điểm nghi là có sự tiếp giáp rò rỉ điện lên cột sắt

Cũng rất may, từ sự cố này nên phát hiện ra việc mất an toàn trong thi công của dự án. Sự việc trên cũng là lời cảnh báo để cơ quan chức năng và nhà thầu xem xét lại việc an toàn trong lao động, để không có tai nạn đáng tiếc khác xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trâu của người dân bị điện giật chết