Áp dụng công nghệ mới nhà xe dễ quản lý vé bán ra

Tuyết Nhung(TH)| 30/01/2015 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí, tăng hiệu suất lấp đầy chỗ các nhà xe đã tìm đến các phần mềm bán vé thay cho hình thức truyền thống như trước.

Với các hình thức bán vé thủ công như trước kia, chủ nhà xe thường sử dụng phôi xe, sổ sách để ghi chú đặt vé cho khách. Cách làm này khiến việc bán vé xe dễ nhầm lẫn do tẩy xóa, khó khăn trong vấn đề kiểm soát bán vé tại các điểm bán vé.

Ngoài ra chi phí để phục vụ cho nhân lực, điện thoại, giấy tờ sổ sách… cũng khá tốn kém. Cùng với cách làm này, nhà xe cũng không có danh sách những khách hàng quen thuộc để có những ưu đãi cần thiết.

Áp dụng công nghệ mới nhà xe dễ quản lý vé bán ra

Hình thức bán vé xe truyền thống tốn thời gian và chi phí.

Hơn nữa, việc đặt vé theo hình thức truyền thống dễ xảy ra việc khách đã đặt chỗ nhưng không đi gây khó khăn trong việc bán vé. Việc thống kê, kiểm soát tài chính khó khăn, mất nhiều thời gian vì đều qua sổ sách.

Đứng trước thực trạng đó, các nhà xe đã áp dụng công nghệ thông tin trong công việc bán vé, quản lý hàng hóa bằng việc sử dụng phần mềm tiện ích hoặc xây dựng các phòng vé quy mô lớn. Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng có thể bỏ ra một số tiền lớn để mua phần mềm hay xây dựng các phòng vé.

Tiên phong đã có các hãng xe lớn như: Phương Trang, Hoàng Long… áp dụng hình thức này để đưa vào hoạt động. Bởi vậy, phần mềm dạng điện toán đám mây như phần mềm quản lý bán vé Mobihome của công ty Piclife đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vận tải hoạt động hiệu quả, thông minh và tiết kiệm chi phí hơn. Phần mềm quản lý bán vé xe này giúp cho các nhà xe nhỏ cũng có thể dùng được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng công nghệ mới nhà xe dễ quản lý vé bán ra