Việt Nam - Malaysia: Chờ Văn Quyết, Công Vinh lên tiếng

Sơn Triệu| 23/11/2016 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn Quyết từng ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Malaysia ngay trên sân khách mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam, tái ngộ nhau trên đất Myanmar vào 15h30 chiều nay, thêm một lần nữa người ta chờ tiền vệ T&T Hà Nội lên tiếng.

Khoảnh khắc Văn Quyết nhận đường chyền tốt của Mạc Hồng Quân rồi dứt điểm gọn gàng cách đây hai năm thật sự khó quên trong ký ức nhiều người. Đó là một trong những bàn thắng mẫu mực của triết lý phòng ngự phản công rất hay của tuyển Việt Nam dưới thời Miura.

Trong một trận đấu, các cầu thủ chúng ta chịu sức ép rất lớn trên sân đối phương mà giành được chiến thắng quả là rất đáng khâm phục. Đó là điều khiến cho nhiều người đặt niềm tin vào Văn Quyết, Công Vinh, Xuân Trường… trên hàng công chiều nay.

Việt Nam - Malaysia: Chờ Văn Quyết, Công Vinh lên tiếng

Tuyển Việt Nam đang có nhiều cá nhân xuất sắc như Văn Quyết, Xuân Trường

Trong khi đó, hàng thủ tuyển Việt Nam sau trận ra quân thể hiện sự nôn nóng trong một số tình huống cuối trận. Đó là điều rất đáng rút kinh nghiệm, bởi bóng đá hiện đại cần những cầu thủ chơi tỉnh táo phán đoán thay vì lao vào đối phương một cách thiếu ý thức chiến thuật.

Một trong những người thấm thía nỗi đau trước người Mã cách đây hai năm chính la Công Vinh. Những giọt nước mắt trên sân Mỹ Đình sẽ là động lực cho tiền đạo xứ Nghệ thi đấu chiều nay. Công Vinh là tiền đạo chuyên nghiệp và luôn biết cách có mặt đúng lúc để giải quyết vấn đề. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận mở màn nói lên phẩm chất của tiền đạo kỷ lục gia.

Tuyển Việt Nam chưa bao giờ bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng thắng thua là chuyện của một trận đấu cụ thể. Nhất là thời điểm hiện nay, trong tay HLV Hữu Thắng có nhiều quân bài có thể thay đổi cục diện trận đấu. Công Phượng rất có duyên với mảnh lưới các đội trẻ Malaysia, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 tại vòng loại U23 châu Á năm ngoái vẫn là kỷ niệm đẹp, chưa kể trận ra quân tại Sea Game 28 tại Singapore năm 2015, Công Phượng đã có một trận đấu tuyệt vời

Hy vọng thầy trò Hữu Thắng sẽ có được chiến thắng trước tuyển Malaysia nhiều duyên nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Malaysia: Chờ Văn Quyết, Công Vinh lên tiếng