Trả giá cho việc giải quyết mâu thuẫn trên bàn nhậu

Hiếu Lê| 13/03/2023 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/3, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nông Văn Tiến (SN 2000), Hoàng Văn Chiến (SN 1997), Thẩm Minh Tuân (SN 2004), Nông Văn Hiệp (SN 1993, cùng trú tại thôn 8, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 4 tháng 7 năm 2022, Nông Văn Tiến đến nhà Hứa Thị Thắm cùng thôn để chơi. Tại đây, Tiến gặp Triệu Văn Năm, Triệu Văn Dũng, Triệu Văn Trường và một số người khác đang ngồi uống bia cùng với gia đình Thắm.

Trong lúc uống bia thì giữa Tiến và Trường xảy ra mâu thuẫn, Tiến đánh vào mặt Trường và đe dọa khi về sẽ chặn đường đánh.

Trả giá cho việc giải quyết mâu thuẫn trên bàn nhậu

Các bị cáo tại phiên toà xét xử.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Triệu Văn Dũng sợ khi về sẽ bị chặn đánh nên đã nhắn tin nhờ Triệu Văn Phít đến để đưa mọi người về, Phít gọi thêm 3 người nữa cùng đi đến đón nhóm của Dũng.

Khi thấy những người trên đến, Tiến nghĩ Trường gọi người đến đánh mình nên đi về nhà lấy một con dao rồi ra đón đường chờ đánh.

Khi đi bộ đến ngã 3 của thôn, Tiến gặp nhóm bạn Chiến, Tuân, Hiệp nên kể lại sự việc cho những người này nghe. Đúng lúc này, nhóm của Năm từ nhà Thắm đi ra, thấy nhóm Tiến, nhóm Năm bỏ chạy.

Phít được Triệu Văn Năm chở đi sau cùng, không may bị tắt máy, nhóm Tiến đuổi theo kịp đã đánh, chém khiến Năm và Phít bị thương.

Kết quả giám định thể hiện, Triệu Văn Năm rách cân Galea, nứt sọ đỉnh trái với tỷ lệ thương tích là 28%, Triệu Văn Phít tỷ lệ thương tích 3%.

Quá trình điều tra, các bị can đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận tội của các bị can phù hợp với lời khai của bị hại, người làm chứng và các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

Hành vi phạm tội nêu trên của các bị cáo Nông Văn Tiến, Hoàng Văn Chiến, Nông Văn Hiệp, Thẩm Minh Tuân đã phạm vào tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho người bị hại, được người bị hại bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt, các bị cáo là người dân tộc thiểu số nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b, điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, nên được áp dụng Điều 15, khoản 3 Điều 57 Bộ luật Hình sự khi quyết định hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt bị cáo Nông Văn Tiến 13 năm 6 tháng tù, bị cáo Hoàng Văn Chiến 11 năm tù, bị cáo Nông Văn Hiệp và Thẩm Minh Tuân cùng chung mức án 10 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá cho việc giải quyết mâu thuẫn trên bàn nhậu