Suýt đâm chết người từ mâu thuẫn bán thịt lợn

Thùy Dung| 07/03/2023 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1998, trú tại xã Chư Á, TP.Pleiku, Gia Lai) và Nguyễn Văn Thái (SN 2000, trú tại xã An Phú, TP.Pleiku, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Thái và anh Nguyễn Bá Khương (SN 1991, trú tại xã An Phú, TP.Pleiku) có quen biết với nhau, cả hai cùng thuê chung một sạp để buôn bán thịt heo tại chợ đêm TP.Pleiku. Sau đó, Thái nghỉ không bán chung hơn 1 tháng đến đêm ngày 3/3/2022, Thái mang thịt heo đến bán thì Khương nói Thái bán hết hôm nay rồi không được bán nữa.

Tuy nhiên, hôm sau Thái tiếp tục mang thịt đến sạp bán thì bị anh Khương hất thịt heo xuống không cho bán cùng nên cả hai xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Sau đó, Thái bỏ chạy và gọi điện thoại cho Hoàng (đang nằm ngủ tại nhà Thái) nhờ lên giải quyết giùm, nghe vậy Hoàng đồng ý. Hoàng lên gặp anh Khương nói chuyện nhưng anh Khương vẫn không đồng ý cho Thái bán.

Khoảng 7h ngày 5/3/2022, Thái và Hoàng đến quán cà phê tại đường Lê Duẩn thì gặp anh Khương cùng anh Quang (bạn của anh Khương) đang ngồi uống cà phê, Hoàng đi đến nói chuyện thì hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Bực tức, Hoàng dùng cùi chỏ đánh vào mặt anh Khương thì được mọi người căn ngăn nên Thái kéo Hoàng ra xe chở về.

Trên đường về do bực tức và muốn đánh anh Khương để trả thù nên Hoàng nói Thái chở mình đến bụi tre ở bãi đất trống (thuộc xã An Phú) lấy 1 con do tự chế dài khoảng 25cm rồi cùng Thái quay lại quán cà phê.

Suýt đâm chết người từ mâu thuẫn bán thịt lợn

Bị cáo Hoàng và Thái tại phiên xét xử.

Tại đây, Hoàng dùng dao đâm anh Khương trọng thương. Anh Quang ngồi gần đó cũng bị Hoàng đâm trúng đùi trái. Bị đâm, anh Khương bỏ chạy thì bị Thái cầm ghế ném vào người.

Sau khi gây án, Hoàng và Thái lên xe chở nhau về. Khi đi đến cầu An Mỹ (thuộc xã An Phú), Hoàng vứt dao xuống suối rồi cả hai đi về nhà ngủ.

Còn anh Khương sau khi bị Hoàng đâm đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị đến ngày 9/3/2022 thì được xuất viện. Hậu quả anh Khương bị tổn hại 7% sức khỏe.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành thật khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận diễn ra tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Xuân Hoàng 9 năm tù và Nguyễn Văn Thái 7 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt đâm chết người từ mâu thuẫn bán thịt lợn