Tổng thống Putin lọt Top 10 nhân vật uy tín nhất thế giới

Minh Thi| 09/05/2016 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị trí của Tổng thống Putin trong bảng xếp hạng những nhân vật có uy tín nhất thế giới đã vươn lên 5 bậc so với năm 2015, Sputnik cho biết.

Tổng thống Putin lọt Top 10 nhân vật uy tín nhất thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lọt Top 10 nhân vật có uy tín nhất thế giới.

Theo kết quả cuộc điều tra do dịch vụ xã hội học YouGov tiến hành hàng năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lọt Top 10 nhân vật có uy tín nhất thế giới. Cụ thể, ông đứng ở vị trí thứ 6, vươn lên 5 bậc so với hàng thứ 11 năm 2015.

Tỷ phú Bill Gates tiếp tục bảo toàn vị trí số 1. Đây là năm thứ ba liên tiếp nhà sáng lập Microsoft dẫn đầu danh sách.Tổng thống Barack Obama đứng thứ hai, tiếp theo là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và diễn viên điện ảnh Jackie Chan (Thành Long).

Vị trí tiếp theo thuộc về nhà khoa học Anh Stephen Hawking. Nhờ bộ phim Vũ trụ của Stephen Hawking ông đã bật từ hàng thứ 9 năm ngoái lên hàng thứ 5 năm nay.

Kết quả mà Tổng thống Putin đạt được trong cuộc điều tra do YouGov tiến hành có lẽ không quá bất ngờ đối với người dân Nga cũng như giới truyền thông. Chứng kiến những gì ông đã làm được trong năm vừa qua có thể thấy tầm ảnh hưởng của vị chính trị gia với đường lối cứng rắn đối với tình hình thế giới  khá tích cực.

Tổng thống Putin lọt Top 10 nhân vật uy tín nhất thế giới

Tỷ phú Bill Gates tiếp tục bảo toàn vị trí số 1

Một cuộc khảo sát do Quỹ Dư luận Xã hội cũng chỉ ra rằng, người Nga dành đánh giá tích cực nhất cho hoạt động của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga ở Syria, sự phát triển của Crimea sau khi sáp nhập vào Nga hồi tháng 3/2014, cũng như vị thế chính trị vững vàng của nước Nga trên vũ đài quốc tế.

Kết quả khảo sát chỉ ra, kể từ thời điểm tái bầu chọn ông Vladimir Putin làm Tổng thống, 38% người Nga đã có thái độ tốt đẹp hơn với ông (so với năm 2000); trong khi 42% số người được hỏi không thay đổi quan điểm.

Phần lớn người Nga (69%) đánh giá rằng, các hoạt động của Tổng thống Nga đáp ứng đúng mong đợi của cá nhân họ, 38% người Nga cho rằng những thay đổi nghiêm túc nhất đang diễn ra tại đất nước là nhờ công lao của lãnh đạo quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin lọt Top 10 nhân vật uy tín nhất thế giới