Tin tức nổi bật nhất trong ngày 14/11

Hồng Hạnh(TH)| 14/11/2014 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mở đường bay thẳng kết nối giữa Việt Nam - Ấn Độ, Nghệ An dàn trận bắt xe chở gỗ từ Lào về Việt Nam, Cháu bé tử vong do sặc sữa tại trường mầm non, Công Vinh có nguy cơ bị loại khỏi đội tuyển quốc gia... là những tin nổi bật trong ngày.

Tin Chính trị - Xã hội:

- Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, lãnh đạo UBND TPHCM cùng đại diện các Bộ, Ban ngành đã thắp nến chúc mừng khai trương đường bay từ New Delhi và Mumbai (Ấn Độ) tới TPHCM. Theo đó, đây là đường bay thẳng đầu tiên được đưa vào khai thác trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác liên danh giữa hai hãng hàng không Jet Airway (Ấn Độ) và Vietnam Airlines. Đường bay kết nối trực tiếp giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 14/11

Tin An ninh trật tự:

- Sáng ngày 14/11, Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 6 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản. Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn của băng nhóm này là lợi dụng lúc nửa đêm, khi người dân ngủ say, các đối tượng đột nhập vào nhà, xịt thuốc gây mê và rạch mùng, dùng dụng cụ bấm đứt dây chuyền vàng và cướp đoạt tài sản của gia chủ.

- Sau khi nhận được thông tin sắp có một đoàn xe chở gỗ tròn từ Lào về Việt Nam với số lượng lớn, TTGT tỉnh Nghệ An đã xác minh thông tin, bố trí lực lượng chốt chặt trên tuyến đường mà đoàn xe sẽ đi qua, đón lõng quyết tóm gọn toàn bộ đoàn xe trên. Qua kiểm tra tất cả 21 xe chiếc xe nới trên đều chất đầy gỗ tròn, có trọng tải từ 37 - 42 tấn hàng. So với những xe cùng chủng loại, có kết cấu tương tự như tất cả các xe trên, nếu đăng ký tại Việt Nam thì những xe này có tự trọng 10 tấn và tải trọng được phép chở là 15 tấn hàng.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 14/11

- Ngày 14/11 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Nĩ (SN 1987, trú ấp Long Thái, xã Long Khánh B, TX Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, hiện trọ tại 20 Hương Điền nối dài, Nha Trang) 3 năm 6 tháng tù về tội lưu hành tiền giả. Trước đó, vào ngày 19/4/2014, Nĩ đã lưu hành sử dụng 7 tờ tiền giả polymer mệnh giá 200.000 đồng để mua vé số và các vật dụng cá nhân, ăn uống tại khu vực công viên biển Nha Trang thu lợi số tiền 1,2 triệu đồng.

Tin Văn hóa:

- Đêm nhạc từ thiện Sống để yêu thương do Bình Minh đứng ra tổ chức đã diễn ra tại TP HCM với kết quả ngoài mong đợi. Chỉ sau 3 tiếng diễn ra đêm nhạc kết hợp đấu giá, chương trình đã thu về được 704 triệu đồng. Số tiền này sau đó được trao cho vợ và chị gái của Duy Nhân tại sân khấu đêm nhạc.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 14/11

- Một trong những sự kiện thời trang lớn nhất năm Elle Fashion Show 2014 đã diễn ra tại TP HCM. 6 nhà thiết kế Trương Thanh Long, Võ Công Khanh, Lâm Gia Khang, Kim Khanh, AnHuong Trần và Lê Minh đã giới thiệu bộ sưu tập thời trang phong cách ứng dụng dành cho mùa xuân hè tại chương trình Elle Fashion Show. Ngoài những bộ sưu tập mới nhất được giới thiệu, sự kiện cũng là dịp các tín đồ thời trang, sao Việt đọ đẳng cấp, khoe phong cách thời trang ấn tượng của mình với công chúng.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 14/11

Tin Thể thao:

Trước đây không lâu, CLB Đồng Tháp đã đứng trước nguy cơ không thể tham gia V - League vì không tìm kiếm được nguồn tiền đầu tư. Một may mắn đã đến với CLB Đồng Tháp, sau những nỗ lực của những người có tâm huyết với một nền bóng đá mạnh nhất miền Tây, Đồng Tháp đã có thể quay trở lại V.League bằng sự tham gia của doanh nghiệp địa ốc Hồng Quang. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ chi tiền mua lại số nợ của đội Đồng Tháp và chính thức tham gia điều hành đội bóng.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày 14/11

- Trong số các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), Công Vinh đang thể hiện phong độ kém nhất sau những trận giao hữu vừa qua. Cơ hội để Công Vinh giành suất tham dự AFF Cup sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn trong trận gặp Malaysia ngày 16/11 tới đây. Nếu ghi bàn thắng hay chí ít là một lối chơi hiệu quả, Công Vinh sẽ được đảm bảo vị trí chính thức. Nhưng nếu tiếp tục chơi mờ nhạt như những trận đấu vừa qua, chẳng ai dám chắc tiền đạo này sẽ được ở lại ĐTVN.

Tin Quốc tế:

- Hãng tin Đức WDR đưa tin một tòa án Đức vừa tuyên án 4 người đàn ông vì âm mưu tiến hành các vụ tấn công khủng bố tại Đức. Tòa án cấp cao khu vực tại Dusseldorf phán quyết nhóm Dusseldorf, được đặt theo tên thành phố Đức, nơi 3 bị cáo sinh sống, đã lên kế hoạch một loạt vụ tấn công bằng bom theo lệnh của chỉ huy al-Qaeda, tuy nhiên chưa quyết định được mục tiêu cụ thể.

- Theo Reuters, vào tháng tới, Tổ chức thiện nguyện bác sỹ không biên giới (MSF) sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin để tìm ra cách điều trị hiệu quả cho bệnh nhân Ebola ở Tây Phi. Khoảng 400 người tham gia trong các cuộc thử nghiệm đầu tiên và họ sẽ tiếp tục đến các trung tâm khác nếu kết quả ban đầu tốt đẹp. Một loạt các thử nghiệm lâm sàng khác nhau sẽ được các chuyên gia tiến hành ở Liberia, Sierra Leone và Guinea để tạo ra hệ thống cơ sở dữ liệu hiệu quả đầu tiên vào tháng 4/2015.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nổi bật nhất trong ngày 14/11