Sức Khỏe

Thực phẩm Nutrizabet tiếp tục quảng cáo gây hiểu lầm công dụng như thuốc chữa bệnh

B. Anh 20/08/2023 - 14:16

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tiếp tục phát đi cảnh báo lần 2 về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, gây hiểu lầm công dụng như thuốc chữa bệnh.

ntrizabet-6065000.jpg
Thực phẩm Nutrizabet tiếp tục quảng cáo gây hiểu lầm công dụng như thuốc chữa bệnh. (Ảnh: Cục An toàn thực phẩm)

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website:https://www.Nutrizabet.vn và https://www.nutrizabechinhhang đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet vi phạm quy định của pháp luật: “Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp”.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế TAPHACO (tên cũ: Công ty cổ phần quốc tế TCG (Địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trước đó, ngày 21/4/2023, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 14/QĐ-XPHC xử phạt Công ty TAPHACO số tiền 75.000.000 đồng đối với 2 hành vi: quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm Nutrizabet tiếp tục quảng cáo gây hiểu lầm công dụng như thuốc chữa bệnh