Tim Henman: 'Federer khó đoạt thêm Grand Slam ngoài Wimbeldon'

Theo vnexpress| 24/07/2018 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu tay vợt Anh cho rằng tuổi tác sẽ sớm khiến "Tàu tốc hành" hụt hơi so với các đối thủ.

"Tôi nghĩ cậu ấy sẽ khó lòng vô địch những giải đấu không đánh trên sân cỏ. Tôi chỉ nghĩ là khi già đi, việc di chuyển sẽ là một yếu tố ngày càng khó khăn nhưng tôi vẫn cho là cậu ấy có thể vô địch Wimbledon năm tới. Bởi vì đó là giải đấu trên sân cỏ", Tim Henman nói.

Federer bị loại ở tứ kết Wimbledon 2018. Ảnh: Reuters.

Federer bị loại ở tứ kết Wimbledon 2018. Ảnh: Reuters.

Tại Wimbledon năm nay, Roger Federer bị loại ở tứ kết. Anh thua tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson dù dẫn trước 2-0. Thất bại này khiến Federer bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu Wimbledon thứ chín. "Federer là tay vợt đánh tấn công tốt nhất, và tôi nghĩ là cậu ấy vẫn có thể tung ra những cú đánh tuyệt vời miễn là không dính chấn thương. Chúng ta ai cũng biết là càng già thì càng mọi chuyện càng khó khăn", Henman nhận xét.

Dù đã 36 tuổi, Federer vẫn thi đấu tốt và giành chiến thắng ở những giải đấu lớn như Australia Mở rộng hay Wimbledon. Tuy nhiên, anh chỉ một lần đăng quang Roland Garros vào năm 2009. Lần gần nhất Federer giành chức vô địch Mỹ Mở rộng cũng đã từ một thập kỷ trước. 

"Tàu tốc hành" hy vọng có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu tại Flushing Meadows khi anh tham dự Mỹ Mở rộng - giải Grand Slam cuối cùng trong năm - khởi tranh vào ngày 27/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tim Henman: 'Federer khó đoạt thêm Grand Slam ngoài Wimbeldon'