Loại Dimitrov, Nadal gặp Federer ở chung kết Australia mở rộng

Mạnh Nguyễn| 28/01/2017 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 27/1 theo giờ Việt Nam, Rafael Nadal đã chính thức loại Grigor Dimitrov ở trận bán kết hai Australia mở rộng để giành vé vào chung kết.

Loại Dimitrov, Nadal gặp Federer ở chung kết Australia mở rộng

Rafael Nadal chính thức giành vé vào chung kết Australia mở rộng 2017.

Trận bán kết 2 đơn nam Giải quần vợt Australia mở rộng 2017 giữa tay vợt hạt giống số 9 Nadal và tay vợt hạt giống số 15 Dimitrov đã diễn ra vô cùng căng thẳng và chỉ phân định thắng thua sau 5 giờ kịch chiến.

Ở set đầu tiên, Rafael Nadal không khó để hạ gục Dimitrov bằng chiến thắng 6-3 khi tay vợt người Bulgaria khởi đầu chậm chạp. Sang set 2 Dimitrov đã bắt nhịp được trận đấu, xuất sắc bẻ đến 3 bàn giao bóng của đối thủ và hạ gục đàn anh Nadal 5-7,  để rồi cân bằng tỷ số 1-1.

Ở hai set đấu tiếp theo, cả Nadal và Dimitrov đều tỏ ra ngang tài ngang sức. Nadal giành chiến thắng set 3 nhưng Dimitrov quân bình lại tỷ số trong set 4 và cả hai phải phân định thắng thua ở set 5.

Trong set đấu quyết định Nadal liên tiếp cứu break thành công ở game thứ 8 khiến Dimitrov xuống tinh thần và tận dụng cơ hội để đoạt break trong game thứ 9 sau pha tự đánh bóng hỏng của đối thủ. Tay vợt người Bulgaria tỏ ra đuối sức dần và đành gác vợt với tỷ số 4-6 trong set này.

Như vậy sau 5 giờ 1 phút thi đấu căng thẳng, Nadal giành chiến thắng trước Dimitrov với tỷ số 3-2  (6-3, 5-7, 7-6, 6-7, 6-4), giành quyền vào chung kết Australia mở rộng.

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là tay vợt  Roger Federer – người đã đánh bại hạt giống số 4 Stanilas Wawrinka (Thụy Sĩ) trong trận bán kết 1 diễn ra trước đó một ngày. Đây cũng là lần thứ 9 hay tay vợt lừng danh của làng banh nỉ chạm trán nhau trong các trận chung kết Grand Slam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại Dimitrov, Nadal gặp Federer ở chung kết Australia mở rộng