Loại Dimitrov, Nadal gặp Federer ở chung kết Australia mở rộng

Thể thao - Ngày đăng : 07:58, 28/01/2017

Tối 27/1 theo giờ Việt Nam, Rafael Nadal đã chính thức loại Grigor Dimitrov ở trận bán kết hai Australia mở rộng để giành vé vào chung kết.

Loại Dimitrov, Nadal gặp Federer ở chung kết Australia mở rộng

Rafael Nadal chính thức giành vé vào chung kết Australia mở rộng 2017.

Trận bán kết 2 đơn nam Giải quần vợt Australia mở rộng 2017 giữa tay vợt hạt giống số 9 Nadal và tay vợt hạt giống số 15 Dimitrov đã diễn ra vô cùng căng thẳng và chỉ phân định thắng thua sau 5 giờ kịch chiến.

Ở set đầu tiên, Rafael Nadal không khó để hạ gục Dimitrov bằng chiến thắng 6-3 khi tay vợt người Bulgaria khởi đầu chậm chạp. Sang set 2 Dimitrov đã bắt nhịp được trận đấu, xuất sắc bẻ đến 3 bàn giao bóng của đối thủ và hạ gục đàn anh Nadal 5-7,  để rồi cân bằng tỷ số 1-1.

Ở hai set đấu tiếp theo, cả Nadal và Dimitrov đều tỏ ra ngang tài ngang sức. Nadal giành chiến thắng set 3 nhưng Dimitrov quân bình lại tỷ số trong set 4 và cả hai phải phân định thắng thua ở set 5.

Trong set đấu quyết định Nadal liên tiếp cứu break thành công ở game thứ 8 khiến Dimitrov xuống tinh thần và tận dụng cơ hội để đoạt break trong game thứ 9 sau pha tự đánh bóng hỏng của đối thủ. Tay vợt người Bulgaria tỏ ra đuối sức dần và đành gác vợt với tỷ số 4-6 trong set này.

Như vậy sau 5 giờ 1 phút thi đấu căng thẳng, Nadal giành chiến thắng trước Dimitrov với tỷ số 3-2  (6-3, 5-7, 7-6, 6-7, 6-4), giành quyền vào chung kết Australia mở rộng.

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là tay vợt  Roger Federer – người đã đánh bại hạt giống số 4 Stanilas Wawrinka (Thụy Sĩ) trong trận bán kết 1 diễn ra trước đó một ngày. Đây cũng là lần thứ 9 hay tay vợt lừng danh của làng banh nỉ chạm trán nhau trong các trận chung kết Grand Slam.

Mạnh Nguyễn