Thái Lan lần thứ tư đăng quang ngôi vô địch AFF Cup

Mạnh Nguyễn| 20/12/2014 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 12 năm chờ đợi, ĐT Thái Lan đã lấy được vị thế số 1 Đông Nam Á với việc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2014, đồng thời, cán mốc của ĐT Singapore với 4 lần lên ngôi vương.

Trận chung kết lượt về trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil tại Kuala Lumpur đã kết thúc với tỷ số 3 - 2 cho ĐT Malaysia, tuy nhiên, sau hai lượt trận, ĐT Thái Lan đã có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4 - 3, giành ngôi vô địch.

Ở trận chung kết lượt đi, ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 2 - 0 trước ĐT Malaysia, nên Thái Lan bước vào trận chung kết lượt về với một lợi thế rất lớn.

Với ĐT Malaysia, mục tiêu phải thắng cách biệt ba bàn để giành chiến thắng thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và may mắn đã đến với đội chủ nhà Malaysia, khi ngay ở phút thứ 5, ĐT Malaysia được hưởng quả penalty do tiền đạo Norshahrul Talaha ngã trong vòng cấm từ pha va chạm với hậu vệ Suttinun Phukhom. Safiq Rahim sút phạt thành công mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Thái Lan lần thứ tư đăng quang ngôi vô địch AFF Cup

ĐT Thái Lan đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2014

Dù bị dẫn trước nhưng ĐT Thái Lan vẫn bình tĩnh tìm cách ghi bàn gỡ hòa, tuy nhiên mọi cơ hội đã không đến với các học trò của HLV Kiatisuk ở trong hiệp 1. Không những thế ở phút 45+2, Thái Lan còn phải nhận thêm một bàn thua. Từ một pha tạt bóng của  Norshahrul Talaha, lão tướng Putra Mahayuddin bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2 - 0 cho ĐT Malaysia.

Bước sang hiệp hai, trong khi các cầu thủ Thái Lan vẫn mải miết tìm kiếm cơ hội gỡ hòa thì phút thứ 57, ĐT Malaysia lại tiếp tục có được bàn thắng từ một cú đá phạt gián tiếp của tiền vệ Safiq Rahim .

Với ba bàn thắng, tưởng như đã có được chiếc cup vô địch trong tay, ĐT Malaysia chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công, trong khi ĐT Thái Lan vẫn mải miết tìm kiếm cơ hội lật ngược tình thế.

Phút 82, thủ môn Farizal Marlias của đội chủ nhà để bóng bật ra trong một pha đá phạt gián tiếp và Chappuis đã tận dụng tốt cơ hội rút ngắn tỷ số xuống 1 - 3 cho ĐT Thái Lan bằng một pha đệm bóng chính xác vào lưới ĐT Malaysia.

Vuột mất cơ hội giành cup, ĐT Malaysia lại dâng lên tìm bàn thắng, và trong một tình huống phản công nhanh, ĐT Thái Lan đã có thêm bàn thắng.  Phút 87, từ pha phản công rất nhanh, Chanathip tung cú sút xa ghi bàn, đưa tỷ số trận đấu về  2 - 3 cho Thái Lan. Tỷ số này cũng được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Dù thua cuộc trong trận chung kết lượt về, nhưng ĐT Thái Lan vẫn giành ngôi vô địch AFF Cup 2014 bởi tỷ số chung cuộc cho cả hai trận chung kết  là 4 - 3 cho ĐT Thái Lan.

Với việc đăng quang ngôi vô địch lần thứ 4 của ĐT Thái Lan, HLV Kiatisuk Senamuang là người đã nhận cup vô địch trên cả hai phương diện cầu thủ và HLV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan lần thứ tư đăng quang ngôi vô địch AFF Cup