Rooney: Từ thần đồng đến huyền thoại

Hà Sơn| 24/01/2017 06:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với bàn thắng thứ 250, tiền đạo Wayne Rooney đã chính thức trở thành huyền thoại tại sân Old Trafford.

Rooney có sự nghiệp thi đấu huy hoàng khi bàn thắng ghi vào lưới Stoke City mới đây giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United trong lịch sử.

Rooney: Từ thần đồng đến huyền thoại

Tiền đạo Rooney trong lần về lại "cái nôi" Everton

Lọt “mắt xanh” Sir Alex

Cậu bé Wayne Rooney năm lên 11 được phép gia nhập Everton khi các nhà tuyển trạch viên của đội bóng bị thuyết phục bởi kỹ năng chơi bóng xuất sắc. Đó là cột mốc đầu tiên của cầu thủ trẻ tài năng của đội bóng thành phố Liverpool. Sau đó Rooney liên tục góp mặt trong màu áo đội trẻ và HLV Moyes đã cân nhắc để rồi đưa anh lên đội một khi chưa đầy 17 tuổi.

Nhưng bước ngoặt lớn nhất sự nghiệp của Rooney chính là việc Sir Alex đưa anh về sân Old Trafford với giá 25,6 triệu bảng. Bản hợp đồng của Manchester United năm đó với Wayne được đánh giá là “điên rồ”. Nhưng “sự điên rồ” ấy đã nhanh chóng bị phá tan với phong độ ấn tượng của cầu thủ trẻ người Anh.

Nếu như Messi buộc phải phẫu thuật với những cơn đau hành hạ để trở thành cầu thủ vĩ đại. Có vẻ Rooney gặp nhiều thuận lợi hơn trên con đường trở thành huyền thoại của sân Old Trafford. Đó là tuổi thơ được ăn tập tại Everton, đội bóng anh yêu thích và đặc biệt được chuyển sang thi đấu cho đội bóng hàng đầu thế giới Man Utd nơi có HLV Alex Ferguson đại tài. Tuy vậy, vẫn có những khoảng thời gian khó khăn đối với “thần đồng” trưởng thành trong màu áo Everton.

Rooney: Từ thần đồng đến huyền thoại

Wayne Rooney sớm trở thành trung phong không thể thiếu tại Manchester United

Khẳng định mình tại Old Trafford

Rooney được khoác áo số 10 khi về chơi cho Man Utd năm 2004, và trong trận ra mắt gặp Fenerbahce trong khuôn khổ Champions League, R10 đã lập hat-trick, đây là sự khởi đầu hoàn hảo.

Năm 2008, Rooney cùng với Cristiano Ronaldo đoạt chức vô địch Champions League khi đánh bại Chelsea trong trận chung kết toàn Anh. Đó là chức vô địch châu Âu danh giá cấp CLB đầu tiên của tiền đạo người Anh kể từ khi anh về đầu quân cho đội bóng thành Manchester.

Năm 2011, khi đó “gã hàng xóm ồn ào” Man City mạnh tay mua sắm cầu thủ với các thương vụ đình đám. Đồng thời, đội bóng mới nổi đang tranh chấp chức vô địch Giải ngoại hạng Anh vô cùng quyết liệt với Man Utd. Trong trận đấu “chung kết”, cú tung người móc bóng mà người ta hay dùng từ “xe đạp chổng ngược” của Rooney ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Đó là bàn thắng đưa “Quỷ đỏ” vô địch Premier League kịch tính và vượt qua Liverpool trở thành đội bóng vô địch nước Anh nhiều nhất từ trước tới nay.  

Rooney: Từ thần đồng đến huyền thoại

Năm 2008 Rooney cùng với Ronaldo vô địch Champions League

Tuy vậy, trong các năm 2010 và 2012 Rooney đòi chia tay đội bóng thành Manchester. Đó là những năm tiền đạo người Anh đang ở đỉnh cao phong độ nhưng đội bóng không đủ sức cạnh tranh các danh hiệu do chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Điều đó phần nào khiến Rooney bất mãn nhưng mọi chuyện rồi cũng dàn xếp thành công. Mùa 2014-15 Rooney được trao tấm băng đội trưởng “Quỷ đỏ” đây là sự ghi nhận có ý nghĩa nhất đối với tiền đạo 30 tuổi, cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của R10.

Đặc biệt, bàn thắng ghi vào lưới Stoke City hôm chủ nhật vừa qua chính là bàn thắng đưa Rooney trở thành huyền thoại mới của sân Old Trafford. Bàn thắng thứ 250 của tiền đạo 30 tuổi đã trở thành cột mốc mới của đội bóng. Kỷ lục 249 bàn ghi cho “Quỷ đỏ” của huyền thoại Bobby Charton đã bị xô đổ.

Rooney: Từ thần đồng đến huyền thoại

Rất có thể giải Trung Quốc sẽ là điểm đến "dưỡng già" của tiền đạo sinh năm 1985

Mới đây, Rooney được “lôi kéo” bởi đội bóng “đại giai” Trung Quốc, rất có thể giải bóng đá đất nước đông dân nhất thế giới sẽ là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney: Từ thần đồng đến huyền thoại