HLV Miura: “CĐV là động lực giúp ĐT giành chiến thắng”

M.N(TH)| 09/09/2015 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2- 1 trước tuyển Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 và HLV Miura nói rằng chính các CĐV là động lực lớn giúp ĐT giành chiến thắng.

Trước khi bước vào trận đấu với  Đài Loan, HLV trưởng của ĐT Việt Nam Toshiya Miura từng đánh giá đây là trận đấu không dễ dàng. Và gần 100 phút trên sân cỏ đã chứng minh nhận định của nhà cầm quân người Nhật Bản là chính xác. Tuyển Việt Nam đã rất vất vả và cũng vô cùng may mắn khi có được chiến thắng chung cuộc 2-1. 

HLV Miura: “CĐV là động lực giúp ĐT giành chiến thắng”

HLV Miura nói rằng CĐV là động lực để tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: VFF

Nhận xét về trận đấu, HLV Miura nói: “Vòng loại World Cup có một trình độ khác so với các trận đấu mà các cầu thủ đang thi đấu tại giải đấu trong nước.  Hôm nay, trận đấu đã diễn ra với nhịp độ rất cao và liên tục. Các cầu thủ sẽ phải làm quen với việc này. Đầu hiệp một, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc không tốt và gặp khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại va chạm của đội bạn”.

Chiến lược gia người Nhật Bản cũng đánh giá các học trò của ông đã làm tốt vai trò của mình và tuân thủ đấu pháp đề ra, góp phần làm nên chiến thắng chung của đội tuyển.  Và điều HLV Miura ấn tượng nhất chính là CĐV của hai đội, bằng sự cổ vũ nhiệt tình, sôi động khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Ông nói: “Tôi xin cảm ơn các CĐV đã tới sân để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ. Họ chính là động lực lớn lao giúp ĐT giành chiến thắng quan trọng này.

Chút đáng tiếc là ở phút 90+5 một số CĐV Việt Nam đã tràn xuống sân vì tưởng hết giờ và điều đó khiến trọng tài cho trận đấu bù giờ 10 phút. May mắn là tuyển Việt Nam đã bảo toàn được thành quả, nhưng hành động của CĐV Việt Nam lại khiến HLV của Đài Loan Chen Kuei-jen không hài lòng: “Nếu cổ động viên xuống sân gây chấn thương cho cầu thủ thì sao? Cần phải xem lại vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho trận đấu”.

HLV Chen Kuei-jen cho rằng các cầu thủ Đài Loan đã có một trận cầu không hề tệ. Trong hiệp một, Đài Loan có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Ở hiệp hai, dù bị dẫn trước Đài Loan vẫn nỗ lực gỡ hoà nhưng vẫn bị thua bởi bàn thắng muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: “CĐV là động lực giúp ĐT giành chiến thắng”