Hà Lan dừng bước tại vòng loại Euro 2016, HLV Blind không từ chức

Lan Trần| 14/10/2015 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 14/10, tuyển Hà Lan đã chính thức phải chia tay Euro 2016 sau thất bại 2-3 trước CH Czech ở lượt trận cuối bảng A vòng loại.

Tay trắng trước CH Czech ở lượt trận cuối cùng, Hà Lan đã tụt xuống vị trí thứ 4 bảng A khi chỉ có tổng điểm là 13 sau 10 vòng đấu và sẽ phải làm khán giả ở vòng chung kết Euro diễn ra năm sau tại Pháp. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất còn lại của bảng A là Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại Iceland với tỉ số 1-0, giành vé dự VCK Euro 2016.

Hà Lan dừng bước tại vòng loại Euro 2016, HLV Blind không từ chức

Tuyển Hà Lan chính thức dừng bước tại vòng loại Euro 2016

Hà Lan đã phải trả giá bởi lối chơi kém cỏi ngay trên sân nhà trước CH Czech. Ngay trong hiệp một, “Cơn lốc màu da cam” đã để thủng lưới hai bàn. Người giúp đối thủ của Hà Lan có được bàn thắng thứ ba chính là tiền đạo Robin van Persie với một pha đánh đầu đưa bóng về thẳng lưới nhà. Thua 3 bàn ở các phút 24, 35 và 66 khiến Hà Lan choáng váng và dù có thi đấu hơn người trong suốt hiệp hai bởi hậu vệ Marek Suchy của CH Czech đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở cuối hiệp 1, các học trò của HLV Blind vẫn không thay đổi được cục diện trận đấu.

Mãi đến phút 70, Klaas-Jan Huntelaar mới có thể rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Hà Lan. Đến phút 83, Robin van Persie lấy công chuộc tội, ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà. Và đó là tất cả những gì tuyển Hà Lan làm được trước CH Czech.

Tuyển Hà Lan đã không thể có được chiếc vé dự VCK Euro 2016. Lần cuối cùng “cơn lốc màu da cam” có mặt tại vòng chung kêt Euro là vào năm 1984. Đây thực sự là cú sốc đối với Danny Blind, người mới thay thế HLV Guus Hiddink ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Hà Lan hồi tháng 7/2015. Tuy nhiên, HLV sinh năm 1961 tuyên bố rằng, dù có buồn ông vẫn muốn tiếp tục dẫn dắt ĐT Hà Lan tiến lên.

“Chúng tôi thất bại không phải vì chuyên môn, mà chúng tôi mất đến hơn chục cầu thủ. Một đội tuyển như vậy không thể thi đấu tốt được. Đó là thực tế không thể phủ nhận. Và giờ việc cần làm là phân tích những sai lầm để thay đổi. Tôi cho rằng, tôi đang làm tốt công việc của mình”, HLV Blind phát biểu sau trận thua CH Czech. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 20 đội bóng chính thức có suất dự VCK Euro 2016 là: Pháp, , Iceland, CH Czech, Bỉ, Xứ Wales, Tây Ban Nha, Slovakia, Đức, Ba Lan, Anh, Thụy Sĩ , Bắc Ireland, Romania, Áo, Nga,Ý, Croatia , Bồ Đào Nha, Albania,  và Thổ Nhĩ Kỳ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan dừng bước tại vòng loại Euro 2016, HLV Blind không từ chức