Vụ giết người dã man của kẻ bị bệnh tâm thần ở Texas (Mỹ) - Kỳ 1: Giết người tàn bạo

Trâm Anh (Theo TruTV)| 26/11/2015 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/7/1993, xác hai đứa trẻ được một người lái xe tải phát hiện.Kẻ giết người đã ra tay vô cùng dã man với 1 trong 2 nạn nhân. Nghi phạm được xác định là 1 thanh niên 20 tuổi với mái tóc vàng, hắn đã bỏ học từ lâu và từng ngồi tù vì giết hại động vật.

Cái xác không đầu

Ngày 29/7/1993, một chiếc xe tải chở đầy hàng hóa đang chạy trên đường Cutoff, phụ xe bất ngờ phát hiện một vật gì đó màu trắng trong bụi cây gần đường, không xa cây cầu bắc qua kênh Smith. Linh cảm có gì đó đặc biệt khiến người phụ xe muốn dừng lại để tìm hiểu. Anh và một người khác trên xe chui qua hàng rào dây kẽm gai vào bên trong phía bụi cây, một mùi hôi thối bất ngờ sộc lên mũi. Họ phát hiện xác một nạn nhân nữ trong tình trạng khỏa thân nằm úp sấp. Cả hai người thực sự choáng và sợ hãi khi phát hiện cái xác đã bị mất đầu và hai bàn tay. Họ nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát Telico.

 

Vụ giết người dã man của kẻ bị bệnh tâm thần ở Texas (Mỹ) - Kỳ 1: Giết người tàn bạo

Jason Massey

Cảnh sát Telico ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra. Thu thập bằng chứng xung quanh hiện trường, cảnh sát bất ngờ hơn khi phát hiện xác thanh niên trẻ cách đó khoảng ba trăm mét. Người này trên người vẫn mặc bộ trang phục của mình, nằm úp mặt bên gần bờ suối, các bộ phận trên cơ thể còn nguyên vẹn.

Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân nam còn khá trẻ, khoảng chừng 15-16 tuổi, chết do bị bắn hai phát đạn cỡ 0.22 vào đầu. Nạn nhân nữ cũng bị bắn bởi cùng khẩu súng đó và bị đâm nhiều nhát. Một vết cắt dài qua dạ dày trông giống như vết cắt để giám nghiệm tử thi. Đầu và hai tay nạn nhân đã bị chặt bởi một con dao lớn và sắc.  Trên người nạn nhân có nhiều vết thâm. Phía cổ tay có vết thâm như vết còng tay.

Nạn nhân đã bị giết cách đây hai ngày, khoảng thời gian giữa đêm ngày 26, rạng sáng ngày 27. Tại sao hung thủ lại dấu đầu và hai bàn tay của nạn nhân? Ngoài việc gây khó khăn cho quá trình điều tra, liệu hung thủ muốn che dấu điều gì khác hay dùng nó và mục đích khác.

Tìm kiếm xung quanh hiện trường, khu vực gần dây thép gai, cảnh sát tìm thấy một sợi tóc dài màu vàng, có thể là tóc của nạn nhân nữ hoặc tóc của hung thủ bị vướng lại khi hắn vượt qua phía hàng rào.

Xác định được danh tính nạn nhân

Trong túi quần nạn nhân nam, cảnh sát tìm thấy một chiếc ví màu đen, bên trong có thẻ thư viện ở Terrell, thị trấn bên cạnh Ellis, chủ thẻ là James B.King. Tối hôm trước đó, cảnh sát Terrell nhận được thông báo mất tích từ phía người nhà hai đứa trẻ, một trai một gái. Cậu bé tên là Brian King. Brian King đến từ Garrett, Texas, cách khu vực phía Đông Nam của Dallas 30 dặm. Cha của Brian đã có mặt tại hiện trường và xác định nạn nhân chính là cậu con trai 14 tuổi của mình. Xác nạn nhân nữ có thể là con riêng của ông, Christina Benjamin 13 tuổi.

Theo lời khai của James, ba ngày trước đó, buổi tối, khi đang nằm trên chiếc võng ngoài hiên, James có nghe thấy tiếng ôtô đỗ trước cửa, ông thấy Brian nói chuyện với người ngồi bên trong, James không nhìn rõ mặt người đó, ông nghĩ bạn của Brian. Quay vào trong đi tắm chừng 10 phút, khi quay lại, James không thấy chiếc xe và Brian ở đó. Không cảm thấy có gì bất thường, James vào phòng đi ngủ. Sáng hôm sau, không thấy Brian dậy sớm như mọi ngày xuống ăn sáng, James lên phòng kiểm tra mới biết đêm hôm đó Brian không ngủ ở nhà, cô con gái riêng của ông, Christina cũng biến mất.

Vợ chồng James hốt hoảng gọi điện cho người thân và bạn bè hai đứa trẻ nhưng không ai thấy chúng. Cô con gái út của James, ngủ chung với Christina cho biết, tối hôm đó, Brian vào phòng gọi Christina ra ngoài. Cả hai vội vàng rời đi. Biết có chuyện không hay đã xảy ra, James gọi điện cho cảnh sát thông báo hai đứa trẻ mất tích.

Từ các nhân chứng, vật chứng

Christina có mái tóc màu vàng. Màu tóc giống như màu những sợi tóc được tìm thấy trên hàng rào thép gai. Các nhà điều tra đã đối chiếu mẫu tóc thu được tại hiện trường và mẫu tóc trên chiếc lược của Christina. Phía gia đình Christina cũng cung cấp phim chụp X-quang của Massey khi cô bị thương ở mắt cá chân để phục vụ quá trình điều tra. Với chấn thương ở mắt cá chân của cái xác, các chuyên viên giám định pháp y kết luận nạn nhân nữ chính là Christina. Những mẫu tóc thu được tại hiện trường không phải của cô. Trên quần của Brian có dính một vài sợi tóc, nó trùng với mẫu tóc trên hàng rào, và đó có thể là tóc của hung thủ.

Trên đôi giày của Brian, các nhân viên điều tra phát hiện một vài sợi nhỏ. Khi soi dưới kính hiển vi, giám định viên Charles Lynch của viện pháp y phát hiện đó là loại sợi được dùng làm thảm trải của một loại xe 4 chỗ được sản xuất từ Nhật Bản. Có thể đây là thảm trên chiếc xe James nhìn thấy đêm hôm Brian và Christina biến mất.

Theo thông tin thu được từ những người hàng xóm, một hai tối trước đó, họ có nhìn thấy Brian và Christina đi với một gã thanh niên lớn tuổi hơn. Họ thấy Brian và Christina gọi tên người này là Jason, không ai nghe rõ họ của người này. Người khác cho biết có nhìn thấy một người đàn ông làm nghề mộc mang theo một khẩu súng lục.

Theo thông tin ban đầu có được từ một người trong khu phố có tên là Christopher Nowlin, người đàn ông này tên là Jason Massey. Nowlin đã nhìn thấy Massey đến nhà Christina một vài lần hồi đầu tháng 7. Một lần khi đã khá muộn, Massey còn bấm còi liên tục để gọi Christina. Nowlin biết Massey đã lâu, anh đã từng chứng kiến cảnh Massey giết chết một con bê. Massey nói với anh rằng, nếu trong khu vực xuất hiện một kẻ giết người hàng loạt thì đó chính là hắn.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết người dã man của kẻ bị bệnh tâm thần ở Texas (Mỹ) - Kỳ 1: Giết người tàn bạo