Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 1): Những lời nói dối của người mẹ

Trâm Anh (Theo TruTV)| 08/10/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái Caylee xinh xắn, đáng yêu mới 3 tuổi đột nhiên mất tích. Nhưng phải đến gần 1 tháng sau, bà ngoại và mẹ bé mới thông báo tin dữ tới cảnh sát. Câu hỏi được đặt ra chính là mẹ và bà ngoại, ai là thủ phạm thực sự?

Cháu mất tích sau 31 ngày mới báo cảnh sát

Ngày 15/7/2008, vào lúc 8g44 tối, Cindy Anthony đã gọi 911 của hạt Orange với lý do muốn cảnh sát hãy bắt đứa con gái 22 tuổi vì dám lấy cắp chiếc xe hơi của mình. Sau đó, bà kể với người trực điện thoại rằng: "Tôi có đứa cháu 3 tuổi đã mất tích suốt 1 tháng nay". Bé Caylee khi đó mới được tổ chức sinh nhật lên 3 được khoảng 3 tuần. Khi nghe được thông tin đó, nhân viên trực điện thoại cảm thấy bàng hoàng và hỏi lại Cindy tại sao không báo sớm hơn. Cindy gằn giọng, "Đứa con mất nết kia đã lấy cắp tiền và xe của tôi sau đó biến mất 4 tuần liền. Bây giờ tôi thấy nó rồi, nhưng cháu tôi chẳng thấy đâu cả".

Nhân viên tổng đài 911 cho hay cô sẽ điều một đội cảnh sát khu vực tới nhà của gia đình Anthony ở Hopespring Drive, ngay bên ngoài rìa Orlando. Nhưng chỉ 1 tiếng sau, Cindy lại gọi cho 911 và phàn nàn rằng: "Trong xe có cái gì đó rất lạ. Tôi cảm thấy như từng có mùi người chết trong đó". Lúc đó Casey giằng lấy điện thoại của mẹ mình và nói: "Con gái tôi đã bị mất tích 31 ngày. Tôi biết ai đang giữ nó. Tôi đã cố liên lạc với bà ta". Theo như lời kể của bà mẹ trẻ, Caylee đã gọi cho cô cách đây ít hôm nói một hai câu trước khi bị người khác dập máy. Khi cô cố gắng gọi lại thì số máy đó không liên lạc được. Casey khẳng định chính vú em Zenaida Fernandez-Gonzalez là người đã bắt cóc con gái mình.

Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 1): Những lời nói dối của người mẹ

Bà Cindy Anthony

Khi được hỏi tại sao con gái mất tích 31 ngày mới báo thì Casey nói muốn tự cố gắng tự tìm kiếm con gái vì lo sợ nếu báo cảnh sát thì sẽ nguy hiểm tới tính mạng của con gái.

Tự đi tìm con? Nghe đã thấy vô lý

Việc một bà mẹ trẻ chờ 1 tháng sau mới thông báo đứa con gái 3 tuổi bị mất tích đã gây phẫn nộ khắp nước Mỹ trong năm 2008. Sau khi đại diện của văn phòng cảnh sát hạt Orange đến nhà của Anthony, Casey cố gắng kể cho họ nghe một câu chuyện rất kỳ lạ. Bà mẹ trẻ quả quyết lần cuối cùng nhìn thấy Caylee vào ngày 9/6 trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 1 giờ trưa, khi bỏ đứa con ở nhà cùng với vú em, bà Zenaida Fernandez-Gonzalez đang sống trong căn hộ 210 của khu Sawgrass, phía nam đường Conway.

Theo như lời người mẹ trẻ, cô biết Zenaida qua một người bạn tên Jeff Hopkins, đồng nghiệp tại Universal Studios. Trước đây, vú em này đã có thời gian trông Zachary, con của Jeff. Khi đó, không ít lần Casey đã bỏ Caylee ở nhà Jeff để Zeinada tiện chăm sóc cho 2 đứa bé. Vào ngày 9/6, sau khi bỏ đứa con gái nhỏ lại cho vú em, cô đến văn phòng ở Universal Studios với công việc của một người tổ chức sự kiện. Khi Casey trở về căn hộ của Zenaida lúc 5 giờ chiều thì không có ai ở nhà. Ngay lúc đó, Casey gọi điện thoại di động cho bà vú em nhưng chỉ nghe thấy những tiếng tút dài.

Chờ đợi khoảng 2 tiếng nhưng không thấy đâu, Casey đến căn hộ của người bạn trai mới và sống ở đây 1 tháng sau đó. Trong thời gian này cô liên tục tìm kiếm đứa con gái, tránh mặt bố mẹ mình và không nói gì cho bạn trai về việc mất tích của cô con gái nhỏ.

Tối muộn ngày 15/7, 5 tuần kể từ khi sự việc xảy ra, Casey Anthony mới viết bản tường trình báo cáo cho cảnh sát về đứa con gái bị mất tích. Trong bản tường trình, Casey nói rằng vào ngày 12/7, tức 3 ngày sau khi Caylee biến mất, chính nghi can, bà Zenaida Fernandez-Gonzalez đã gọi điện cho mình song chi tiết cuộc nói chuyện không được miêu tả rõ ràng ngoại trừ câu: "Tôi đã nhận được cuộc gọi ngắn của Zenaida". Và trong suốt 1 tháng sau đó, cô đã cố gắng tới những nơi Zenaida hay đưa Caylee đến để tìm và nghe ngóng thông tin, thậm chí còn gọi điện cho Jeff để tìm hiểu thêm về Zenaida, song những điều đó chẳng thu được kết quả gì. Ngoài ra, trong lời khai, người mẹ trẻ tuổi này còn khẳng định đã nhận được một cuộc gọi rất ngắn của Caylee từ một số điện thoại lạ.

Thoạt nghe, câu chuyện của người đàn bà này có nhiều tình tiết không hợp lý nhưng vẫn có thể giải thích được. Biết đâu trong trạng thái tuyệt vọng, hoảng loạn, Casey chẳng nghĩ gì khác ngoài việc tự mình tỏa đi khắp nơi tìm kiếm đứa con nhỏ bị mất tích của mình. Hay cô cảm thấy lo sợ điều khủng khiếp sẽ xảy ra với Caylee nếu như Zenaida biết rằng chính quyền sở tại bắt đầu vào cuộc tìm kiếm đứa trẻ bị bắt cóc... Nhưng rồi, với những phương pháp nghiệp vụ và kinh nghiệm của mình, cảnh sát đã phát hiện câu chuyện của người phụ nữ này kể hoàn toàn giả tạo, chẳng chi tiết nào chính xác.

 (Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án bé gái 3 tuổi mất tích 1 tháng mới được thông báo (Kỳ 1): Những lời nói dối của người mẹ