Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ cuối): Án tù 203 năm

Hoàng Hà| 04/03/2015 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có tới 4 tiến sĩ tâm lý tham gia giám định tình trạng tâm lý của Rifkin. Họ đều kết luận hắn không có dấu hiệu bị điên và biết chính xác những gì mình đã làm.

Mùa xuân năm 1992, Rifkin trở lại trường học để tham gia một khóa học thêm. Thời gian này, việc kinh doanh cây cảnh của hắn có vẻ thuận lợi hơn.

Cũng trong thời gian này, hắn lại giết hại thêm 1 nạn nhân nữa đó là Jenny Soto, một cô gái 23 tuổi, nghiện ma túy. Rifkin đã hãm hiếp Jenny, bóp cổ cô và phi tang cái xác dưới sông Harlem.

Xác của Jenny được phát hiện vài ngày sau đó. Cảnh sát nghi ngờ kẻ gây nên cái chết của Jenny chính là bạn trai cũ của cô.

Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ cuối): Án tù 203 năm

Những nạn nhân của Rifkin

Thêm nhiều nạn nhân nữ bị giết hại một cách rất tình cờ. Rifkin không hề lên kế hoạch cho bất cứ lần ra tay nào.

Nạn nhân cuối cùng của Rifkin là Tiffany, một cô gái đến từ miền Nam nước Mỹ. Tiffany đến New York với giấc mơ trở thành vũ công. Sau nhiều năm sống tại New York, Tiffany dính vào ma túy và trở thành gái mại dâm.

Ngày 24/6/1993, Rifkin gặp Tiffany và giết hại cô vào sáng sớm ngày hôm sau. Rifkin quấn chặt xác Tiffany bằng vải dày và nhét vào thùng sau xe của mình.

Cái xác được giấu trong xe đến 3 ngày, dưới cái nóng ỏi ả của mùa hè, nó bắt đầu phân hủy và tạo nên mùi khó chịu. Rifkin đã nghĩ đến chuyện phi tang cái xác trước khi bị phát hiện.

Và sáng sớm 28/6, trên đường mang cái xác đi phi tang, hắn đã bị cảnh sát yêu cầu dừng xe. Trò chơi giết người của Rifkin kết thúc từ đây.

Các thám tử bắt đầu thẩm vấn Rifkin lúc 8h25 sáng ngày 28/6/1003, Rifkin miêu tả lại tất cả 17 vụ giết người, thậm chí hắn còn vẽ cả sơ đồ để hướng dẫn các nhân viên điều tra tìm xác những nạn nhân hắn đã phi tang.

Hắn tỏ ra rất vô tư khi kể về những vụ án giết người không ghê tay của mình, hắn không nghĩ đến hình phạt sẽ phải nhận sau này.

Ngày 15/7/1993, Rifkin bị buộc tội giết người, bất chấp những lời khai trước đấy, hắn luôn miệng kêu mình vô tội.

Ngày 11/4/1004, phiên tòa xét Rifkin chính thức được mở.

Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ cuối): Án tù 203 năm

Rifkin bị áp giải tới tòa án

Trong suốt quá trình xét xử, luật sư của Rifkin không ngừng biện hộ rằng Rifkin có vấn đề về tâm lý và hắn không thể kiểm soát được hành vi giết người của mình. 

Có tới 4 tiến sĩ tâm lý nổi tiếng đã tham gia vào việc giám định tình trạng của Rifkin. Họ đều kết luận hắn không có dấu hiệu bị điên, hắn biết chính xác những gì đã làm. Án chung thân chắc chắn được áp dụng cho Rifkin.

Trước khi bị kết án, ngày 9/5/1994, Rifkin được chuyển đến Suffolk. Thời gian bị giam tại đây, Rifkin đã dần nhận tội và có khả năng hắn sẽ phải chịu ít nhất 183 năm từ giam.

Cuối năm 1994, sau nhiều tranh cãi từ các bên cuối cùng Rifkin bị kết án 203 năm tù giam cho 17 vụ giết người mà hắn trực tiếp ra tay.

Hiện tại, Rifkin đang thi hành án tại nhà giam Clinton, New York. Rifkin sẽ có đủ điều kiện tạm tha vào năm 2197.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên sát thủ “nghiện” giết người (Kỳ cuối): Án tù 203 năm