Tên cướp ngân hàng và bắt cóc có biệt danh “súng máy” (Kỳ 1)

Trâm Anh (theo TruTV)| 01/08/2014 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

George Kelly Barnes sinh năm 1900 tại Chicago trong một gia đình trung lưu. Trong khi hầu hết tướng cướp thời đó đều xuất phát từ những gia đình nghèo khổ, ít học thì Kelly là tên cướp duy nhất được đi học đại học.

Chính vì thế, trong quá trình phạm tội của Kelly, hắn được đánh giá là một tên cướp "có đầu óc".

Kỳ 1: Bắt đầu với nghề buôn lậu

Có tố chất “cướp” từ nhỏ

Từ bé, Kelly đã luôn mâu thuẫn với bố và chỉ dành tình cảm cho mẹ bởi bố hắn là người đàn ông không chung thủy. Có lần, Kelly bắt gặp bố ngoại tình với một người phụ nữ tại nhà. Thay vì báo cho mẹ giống như những đứa trẻ khác, Kelly chọn cách dọa dẫm bố và yêu cầu phải cho mình đi ôtô tới trường. Ông Barnes bị con trai ép buộc rất tức giận nhưng không còn cách nào khác phải chấp nhận yêu cầu của Kelly.

Ngoài việc khống chế được bố sau vụ bắt quả tang bố ngoại tình, Kelly còn làm nhiều điều thể hiện bản chất của một tướng cướp khi hắn đang còn là học sinh trung học. Một trong số đó là việc hắn liều lĩnh buôn rượu lậu khi bang Tennessee lúc đó có lệnh cấm sản xuất và buôn bán rượu. Cậu nhóc Kelly đã kiếm được số tiền đủ để tiêu xài thoải mái cho đời học sinh trong vòng  2 năm, tới khi bị cảnh sát bắt và được bố bảo lãnh.

Tên cướp ngân hàng và bắt cóc có biệt danh “súng máy” (Kỳ 1)

George Kelly Barnes

Bước ngoặt lớn trong cuộc đời Kelly chính là khi mẹ hắn qua đời. Kelly vì quá thương mẹ nên đổ lỗi là do bố trăng hoa khiến mẹ hắn ốm mà chết. Mối quan hệ giữa hai bố con từ đó càng trở nên tồi tệ. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là Kelly tự tử bằng cách uống thủy ngân nhưng được cấp cứu kịp thời. Sau vụ tự tử không thành này, Kelly bị bố chửi mắng thậm tệ và từ đó hai bố gần như không bao giờ nói chuyện với nhau nữa.

Tốt nghiệp trung học, Kelly theo học tại trường đại học bang Mississippi, ngành nông nghiệp nhưng chỉ được 4 tháng bởi hắn không hoàn thành được bất cứ môn học nào. Trong thời gian theo học đại học, Kelly gặp Genave Ramsey. Geneva học khóa trên, là con gái của Geogre Ramsey, một doanh nhân nổi tiếng. Biết cha Geneva phản đối, Kelly vẫn quyết tâm theo đuổi cô gái xinh đẹp và đáng yêu này. Nhờ sự giúp đỡ của người bạn thân của Genave, hai người bỏ trốn và làm một chuyến du lịch thú vị trước khi trở về gặp cha Genave để xin cưới. Khi biết không thể ngăn cản được con gái mình yêu Kelly, Geogre Ramsey đành đồng ý mối quan hệ này và thay đổi thái độ với Kelly.

Geogre Ramsey là người có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của Kelly thời gian đó. Là một doanh nhân có tên tuổi trong lĩnh vực xây dựng và vận tải đường sắt ở thung lũng Mississippi, ông đã cho phép Kelly cùng làm việc và rất tôn trọng những quyết định của hắn. Thời gian này, Kelly thực sự đã có những nỗ lực để thay đổi cuộc sống của mình. Tuy nhiên, dường như số phận đã định sẵn cho Kelly. Geogre Ramsey chết trong một vụ tai nạn khi Kelly chưa kịp vững vàng trong nghề kinh doanh này.

Không có duyên với kinh doanh hợp pháp

Công việc làm ăn đang tốt đẹp thì George qua đời sau một vụ tại nạn thuốc nổ. Cái chết của George khiến việc kinh doanh của Kelly gặp rất nhiều khó khăn và từ đó dẫn tới sự chia tách của vợ chồng Kelly – Genave.

Gia đình Ramsey và cả người cha luôn đứng bên kia bờ chiến tuyến của Kelly đã bán rất nhiều tài sản để giúp Kelly khôi phục lại việc kinh doanh nhưng đều thất bại. Kelly quay trở lại với công việc buôn lậu sau khi không thể nào vực dậy nổi công việc kinh doanh sau khi bố vợ qua đời. Geneva phản đối gay gắt việc này và từng dọa sẽ ly dị nếu hắn tiếp tục buôn lậu. Nhưng Kelly dường như không có duyên với những công việc kinh doanh hợp pháp, liên tục thất bại, hắn đâm ra nghiện rượu và đánh đập vợ.

Kelly rời đến thành phố Kansas tìm kiếm một công việc mới và thuyết phục Geneva cùng các con theo mình. Kelly làm nhân viên kiểm soát tại một cửa hàng lớn ở Kansas và thường xuyên trộm đồ tại đây. Phát hiện ra điều này, Geneva đã làm đơn ly dị và cùng các con chuyển về Memphis.

Tại Kansas, Kelly mở một cửa hiệu nhỏ để che đậy việc buôn lậu và bắt đầu sử dụng cái tên George R. Kelly. Kelly bị bắt ngày 14/3/1927 khi đang vận chuyển một lô hàng lậu. Hắn phải ngồi tù vài tháng. Lần thứ hai, Kelly bị bắt khi đang vận chuyển rượu giả, hắn bị kết án 3 năm tù. Tại đây, Kelly đã gặp những tên cướp ngân hàng khét tiếng thời đó như Charlie Harmon, Frank Jelly Nash, Francis Jimmy Keating và Thomas Holden... 

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên cướp ngân hàng và bắt cóc có biệt danh “súng máy” (Kỳ 1)